รีเซต

กรุงไทย แจงแล้วปม 'เป๋าตัง' ล่ม ขอปิดใช้งานถึงค่ำ หลังแห่เช็กเงิน2พัน

กรุงไทย แจงแล้วปม 'เป๋าตัง' ล่ม ขอปิดใช้งานถึงค่ำ หลังแห่เช็กเงิน2พัน
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:04 )
99
กรุงไทย แจงแล้วปม 'เป๋าตัง' ล่ม ขอปิดใช้งานถึงค่ำ หลังแห่เช็กเงิน2พัน

กรุงไทย แจงแล้ว ปมแอพพลิเคชั่น 'เป๋าตัง' ล่มตั้งแต่เริ่ม หลังคนแห่เช็กเงินโครงการ เราชนะ 2,000 บาท เผย ขอปิดระบบถึง 2 ทุ่มวันนี้

 

 

จากกรณี กระทรวงการคลัง เปิดให้กลุ่มผู้ใช้งานแอพพลิชั่น "เป๋าตัง" หรือ ผู้ที่เข้าร่วมมาตรการ "คนละครึ่ง" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เข้าไปกดยืนยันสิทธิในมาตรการ "เราชนะ" พร้อมโอนเงินงวดแรก จำนวน 2,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้เปิดให้ประชาชนผู้ใช้งาน ได้กดอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 10.32 ก่อนกดรับสิทธิในวันที่ 18 ก.พ.2564

 

ทั้งนี้ ปรากกฏว่าชั่วโมงแรกที่มีเงินเข้าแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปกดปุ่ม เราชนะ เพื่อตรวจสอบว่าเงิน 2,000 บาทเข้าหรือไม่ ส่งผลให้ระบบล่มอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา จนทำให้ #เป๋าตัง และ #เราชนะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าไปสอบถามผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของ ธนาคารกรุงไทย ชื่อ "Krungthai Care" ถึงกรณีที่แอพฯ เป๋าตัง ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีกด้วย แต่ก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดวันที่ 18 ก.พ.2564 ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก
Krungthai Care ระบุว่า "เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง ธนาคารจึงขอปิดระบบการยืนยันตัวตนเป็นการชั่วคราว จนถึงเวลา 20.00 น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานธุรกรรมการเงิน และโครงการภาครัฐต่างๆ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้"

 

กรุงไทย แจงแล้ว ปมแอพพลิเคชั่น 'เป๋าตัง' ล่มตั้งแต่เริ่ม หลังคนแห่เช็กเงินโครงการ เราชนะ 2,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง