รีเซต

ปู่ตัดพ้อ แค่หายออกจากบ้าน 47 ปี กลับมาอีกที เมียสองคนแต่งงานใหม่เฉย

ปู่ตัดพ้อ แค่หายออกจากบ้าน 47 ปี กลับมาอีกที เมียสองคนแต่งงานใหม่เฉย
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2564 ( 15:43 )
42
ปู่ตัดพ้อ แค่หายออกจากบ้าน 47 ปี กลับมาอีกที เมียสองคนแต่งงานใหม่เฉย

 

ปู่ชาวเคนยาหายออกจากบ้านนาน 47 ปี ได้กลับมาอีกครั้งก็มีเรื่องให้เคืองใจ หลังพบว่าภรรยาทั้งสองคนได้แต่งงานใหม่ ไม่ยอมรอเขากลับมา

 

 

เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา "ปีเตอร์ โอยูกะ" ชายชราวัย 84 ปี ได้หวนกลับมายังเมืองคาคาเมกา ประเทศเคนยา บ้านของเขาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน 47 ปี และการกลับมาครั้งนี้เขาก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อภรรยาทั้งสองคนของเขาได้แต่งงานใหม่แล้ว

 

 

ชายชราได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่พ.ศ. 2517 ตอนนั้นเขาอายุ 37 ปี โดยอ้างถึงเหตุผลว่า เขาต้องการออกไปหาเงินมาเลี้ยงดูภรรยาทั้งสองและลูก ๆ อีกห้าคน โดยไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าจะเดินทางไปที่ใดบ้างและจะกลับมาเมื่อใด

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาไม่เคยแวะกลับมาหาครอบครัวเลยสักครั้ง แม้ว่าจะเดินทางไปใกล้หรือไกลจากเมืองคาคาเมกามากเพียงใดก็ตาม หลังจากการเฝ้ารอที่ไม่มีจุดหมาย ในที่สุดภรรยาทั้งสองคนของเขาก็แยกย้ายไปแต่งงานใหม่

จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า เขาได้เดินทางไปยังหลายเมือง ตระเวนทำงานต่าง ๆ ทั้งเป็นชาวนาและคนงานก่อสร้าง จากนั้นได้ไปอยู่ที่ประเทศแทนซาเนียนานถึง 13 ปี ที่นั่นเขาได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่งและมีลูกด้วยกัน ต่อมาเขาได้ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศเคนยา ความสัมพันธ์ของเขาและเธอจึงพังทลายลง

 

 

การกลับบ้านครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ช่วยโพสต์เรื่องราวของเขาลงบนเฟซบุ๊ก โชคดีที่ "อักเกรย์ โอซันจิ" ลูกชายวัย 53 ปี ที่เขาทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็กมาเห็นโพสต์เข้า จึงรีบติดต่อและพาตัวเขากลับบ้าน

 

 

เวลาผ่านไป 47 ปี ชายชราได้กลับมายังหมู่บ้านของตัวเองอีกครั้ง ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนที่จดจำเขาได้ กล่าวกันว่า ลูกสะใภ้คนหนึ่งของเขาเกือบกรีดร้องออกมา เพราะคิดว่าเขาเป็นคนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน

 

 

ชายชราอ้างว่า ระหว่างการเดินทางสุขภาพของเขาเริ่มแย่ลง และเงินที่หามาได้มันก็หมดไปกับการรักษา นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขารู้สึกหมดหวังที่จะกลับบ้าน พร้อมกับกล่าวว่า แม้จะรู้สึกดีที่ครอบครัวรับเขากลับมาอยู่ด้วย แต่ลึก ๆ ก็รู้สึกผิดหวังที่ภรรยาทั้งสองไม่ยอมรอเขา

 

"ผมอยากให้วันนี้ภรรยาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน เพื่อรอต้อนรับผมกลับบ้าน ยังไงผมก็ขออวยพรให้พวกเธอมีความสุขกับการแต่งงานครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้พวกเธอรับรู้ว่า ผมยังมีชีวิตอยู่และพวกเธอควรหาเวลาว่างมาเยี่ยมผมบ้าง"

ขอบคุณที่มา dailystar, correctng

ข่าวที่เกี่ยวข้อง