รีเซต

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดกิจกรรมเรียนรู้ ปฎิบัติด้านอาชีพเศรษฐกิจพอเพียง

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดกิจกรรมเรียนรู้ ปฎิบัติด้านอาชีพเศรษฐกิจพอเพียง
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2566 ( 13:10 )
55
สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดกิจกรรมเรียนรู้ ปฎิบัติด้านอาชีพเศรษฐกิจพอเพียง

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จัดกิจกรรมฝึกอาชีพ เรียนรู้ และปฎิบัติด้านอาชีพเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 12 ภูมิภูเบศร หวังต่อยอดการเรียนรู้ให้กับสมาชิก 


นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  เปิดโครงการฝึกอาชีพ เรียนรู้ และปฎิบัติด้านเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 12 ระหว่างวันที่2 -3 ธันวาคม 2566 ที่ภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและปัญญาสุขภาพอำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี  ซึ่งมีสมาชิกสหกรณ์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 115 คน ซึ่งทางสหกรณ์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัดได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกปีโดย ประมาณปีละ 2 ครั้งเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกได้มีอาชีพ  และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าได้เดินตามแนวแนวทางพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง  


ปีนี้สมาชิกได้รับฟังการบรรยายธาตุเจ้าเรือนและสมุนไพรในการดูแลสุขภาพจากวิทยากรทีมงานภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพร ในขณะเดียวกันได้มีการทำพิมเสนน้ำตามธาตุเจ้าเรือน นอกจากนี้ยังได้เวิร์คช็อปทำน้ำมันกระดูกไก่ดำ  และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคออฟฟิศซินโดม จากแพทย์แผนไทย รวมถึงได้มีการฝึกปฏิบัติท่ากายบริหารฤาษีดัดตน ซึ่งหลายคนต่างประทับใจในกิจกรรมที่จัดขึ้น


นายนินนาท กล่าวว่า ในปีหน้าได้เตรียมการจัดสัมมนาไว้ให้สมาชิกกว่า 20,000 คน ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรม ให้มากที่สุด โดยจะมีกิจกรรมให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งทางสหกรณ์เตรียมกิจกรรมไว้มากกว่า 20 สัมมนาหรือการอบรมในรูปแบบอื่นๆได้ โดยสมาชิกสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์หรือสื่อประชาสัมพันธ์ทางช่องทางอื่นๆของสหกรณ์ฯ 



นายนินนาท  เปิดเผยว่า ปีหน้านี้ตนเองมีความตั้งใจอยากทำตามที่สมาชิกทุกคนคาดหวังนั้นคือผลประกอบการของสหกรณ์ ฯให้ดีขึ้น หลังจากในช่วง2-3ปีที่ผ่านมารวมทั้งปีนี้ อาจจะได้เงินปันผลไม่ได้ตามที่พึงพอใจ เพราะทางสหกรณ์ฯต้องช่วยเหลือผู้ค้ำประกันผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 และการบินไทยได้เข้าสู่แผนฟื้นฟู  แต่ ณ ปัจจุบันเมื่อทุกอย่างเข้าที่ หลังจากนี้ก็จะได้ผลตอบแทนกลับมา 


ดังนั้นต้องขอบคุณผู้ฝากและผู้ถือหุ้นที่เข้าใจบริบทเหล่านี้ ณ วันนี้เมื่อปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นกระแสเงินฝากก็ไหลเข้ามาเดือนละกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นขึ้นได้และทางสหกรณ์ก็นำเงินไปลงทุน และคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีขึ้น ก่อนที่ตนเองจะดำรงตำแหน่งครบวาระในปี 2568 นี้ มีความหวังว่าจะปันผลให้สมาชิกให้ได้มากกว่าที่สุด ใกล้เคียงกับ 6%


“ตนเองจะทำทุกอย่างให้ตัวสหกรณ์ได้มีความมั่นคงและสมาชิกทุกคนมีวินัยด้านการเงินเพื่อตอบแทนคนที่อยู่กับสหกรณ์ฯมานานหลาย 10 ปีและให้ผู้ที่เกษียณได้มีความสุขที่สุดและเป็นสถาบันที่จะอยู่คู่กับสมาชิกทุกท่านตลอดไป เพราะสหกรณ์ฯมีความมั่นคงสูงและมีกำไรตลอด 48 ปีที่ผ่านมา” นายนินนาท กล่าว


ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 13 มกราคม 2567 จะมีการจัดเสวนา สหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศประจำปี ที่จังหวัดขอนแก่น  เพื่อขอบคุณสหกรณ์พันธมิตรที่เคยกู้เงินกับสหกรณ์พนักงานการบินไทยโดยเฉพาะในพื้นที่อีสาน พร้อมมารับฟังรัฐมนตรี นักการเมือง และผู้เกี่ยวข้อง ให้ความรู้เกี่ยวกับด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารงานสหกรณ์




ภาพจาก สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง