รีเซต

ข้อมูลเท็จ! คลังมีงบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้าง ได้อีกไม่เกิน3เดือน

ข้อมูลเท็จ! คลังมีงบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้าง ได้อีกไม่เกิน3เดือน
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 15:13 )
271
ข้อมูลเท็จ! คลังมีงบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้าง ได้อีกไม่เกิน3เดือน

วันนี้ (13ก.ย.63) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง คลังมีงบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้าง ได้อีกไม่เกิน 3 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่า เงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้าง ทั้งประเทศ จ่ายต่อได้อีกไม่เกิน 3 เดือน ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ข้อความข้างต้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากรัฐบาลได้จัดสรรค่าใช้จ่ายเงินเดือน และค่าจ้างของบุคลากรภาครัฐไว้อย่างเพียงพอ ตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีในแต่ละปี และขณะนี้ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 อยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐสภา ทั้งนี้เงินคงคลังในปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่เข้มแข็ง เพียงพอเพื่อรองรับการเบิกจ่ายงบประมาณของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงเงินเดือนข้าราชการ และลูกจ้างด้วย นอกจากนี้รัฐบาลยังคงมีรายได้จากการจัดเก็บภาษีอากรหรือรายได้อื่น ๆ เพื่อนำมาใช้จ่ายในการบริหารประเทศได้ตามปกติ

โฆษกกระทรวงการคลังก็ได้ยืนยันว่า กระทรวงการคลังยังมีแหล่งเงินที่เพียงพอ เพื่อรองรับการใช้จ่ายของหน่วยงานภาครัฐ และดำเนินนโยบายเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป ซึ่งประชาชนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวแถลงกระทรวงการคลังฉบับที่ 100/2563 ได้ที่ https://bit.ly/32n1dJ4

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fpo.go.th หรือโทร. 02 2739020


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง