รีเซต

เช็กให้ชัวร์จริงหรือ? ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

เช็กให้ชัวร์จริงหรือ? ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2566 ( 10:57 )
74
เช็กให้ชัวร์จริงหรือ? ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

เช็กให้ชัวร์จริงหรือ? ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้ กรมการขนส่งทางบกชี้แจงแล้ว


ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่องไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความระบุว่า “ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ถูกออกใบสั่ง แล้วไม่ชำระค่าปรับ ถ้าไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ทางกรมการขนส่งทางบกจะยังไม่ออกเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีให้” ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เจ้าของรถยังคงสามารถชำระภาษีรถประจำปี และรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีรถประจำปีได้ตามปกติ

โดยการเชื่อมโยงข้อมูลใบสั่งจราจร (PTM) ระหว่างกรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้อำนาจกรมการขนส่งทางบกรับชำระค่าปรับที่ค้างชำระใบสั่งแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมาชำระภาษีรถประจำปีอยู่ระหว่างการทดสอบระบบปฏิบัติงานต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ระบบการทำงานมีความเสถียรและสมบูรณ์มากที่สุด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม  สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888 




ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง