รีเซต

หนุ่มโคราชยิงเพื่อนสนิทดับ รับสารภาพ 'หึงแฟน' นั่งเบาะหน้าข้างเพื่อน แต่ตัวเองได้นั่งเบาะหลัง

หนุ่มโคราชยิงเพื่อนสนิทดับ รับสารภาพ 'หึงแฟน' นั่งเบาะหน้าข้างเพื่อน แต่ตัวเองได้นั่งเบาะหลัง
มติชน
29 มิถุนายน 2563 ( 14:27 )
86
หนุ่มโคราชยิงเพื่อนสนิทดับ รับสารภาพ 'หึงแฟน' นั่งเบาะหน้าข้างเพื่อน แต่ตัวเองได้นั่งเบาะหลัง

หนุ่มโคราชยิงเพื่อนสนิทดับ รับสารภาพ ‘หึงแฟน’ นั่งเบาะหน้าข้างเพื่อน แต่ตัวเองได้นั่งเบาะหลัง

จากเหตุนายธวัชชัย หรือ “สาม” อายุ 37 ปี ชาวบ้านบ้านหนองม่วง ต.หนองมะนาว อ.คง จ.นครราชสีมา ก่อเหตุเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ยิงนายยิ่งยศ หรือ “เปเล่” บริเวณเหนือหัวเข่า และใบหน้าใและยิงนายจาตุรงค์ หรือ “เม้ง” อายุ 25 ปี เสียชีวิตคารถกระบะ ในสภาพถูกยิงที่แผ่นหลังและยังพกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกเหน็บอยู่ที่เอวด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา สามารถควบคุมตัวนายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุไว้ได้ขณะยังมีอาการสะลึมสะลือ คล้ายมึนเมาสารเสพติด ไม่สามารถให้การที่เป็นประโยชน์กับรูปคดีได้

 

ซึ่งต่อมา นายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงเนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน แต่อ้างว่ากระทำไปเพราะเหตุหึงหวงที่เห็นภรรยาของตนนั่งอยู่ที่เบาะรถด้านหน้า คู่กับนายจาตุรงค์  แต่ตนซึ่งเป็นเพื่อนสนิทแท้ๆ กลับให้นั่งที่เบาะด้านหลัง จึงตัดสินใจลั่นไกปืนปลิดชีพนายเม้ง จนทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง

 

จากนั้น ก็รีบเดินออกมาจากรถพร้อมกับภรรยา เดินเท้ากลับเข้าไปในหมู่บ้านหนองม่วง ประมาณ 1 กิโลเมตร ผ่านหน้าบ้านของนายเปเล่ ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาเมื่อ 1-2 วันก่อนหน้านี้ แล้วบุกเข้าไปลั่นไกปืนใส่นายเปเล่ 2 นัด เข้าที่ใบหน้าและขาข้างขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วกลับไปนอนที่บ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนายเปเล่ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ก่อนจะถูกตำรวจรวบตัวไว้ได้

 

ล่าสุด นางบุญมี  อายุ 68 ปี ยายของนายเปเล่ เผยว่า ไม่คาดคิดว่า นายสามจะก่อเหตุยิงเพื่อนอย่างอุกอาจเช่นนี้ เพราะบุกเข้ามาในบ้านของนายเปเล่ ซึ่งมีตนอยู่ด้วยในยามวิกาล ตนเพิ่งจะตื่นขึ้นมาเตรียมหุงหาอาหารเวลาประมาณ 03.00 น.เพื่อนำไปทำบุญที่วัด ก็เห็นนายสามมาพร้อมกับภรรยา แล้วบุกขึ้นไปบนบ้าน ยิงนายเปเล่ หลานชายที่กำลังนอนหลับอยู่ในระยะเผาขน จากนั้นก็รีบหนีออกไป

ส่วนอาการของนายเปเล่ ตอนนี้ยังคงสาหัส และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง