รีเซต

กองทัพบก ตั้งกรรมการสอบ "พันเอก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินนับแสน แลกฝากเป็นทหาร

กองทัพบก ตั้งกรรมการสอบ "พันเอก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินนับแสน แลกฝากเป็นทหาร
ข่าวสด
12 มีนาคม 2565 ( 16:20 )
200
กองทัพบก ตั้งกรรมการสอบ "พันเอก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินนับแสน แลกฝากเป็นทหาร

ทบ.ตั้งกรรมการสอบ "พันเอก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินนับแสนแลกฝากเป็นทหาร เตือนระวังการแอบอ้าง ยันให้โอกาสทุกคนเป็นทหารด้วยความสามารถ

 

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณี ผู้เสียหายหลายคนรวมตัวกันไปร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 มี.ค.65 ว่าถูกทหารยศพันเอกคนหนึ่ง เรียกรับผลประโยชน์ โดยอ้างว่าเพื่อช่วยฝากเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือช่วยบรรจุเข้ารับราชการทหารได้ แต่ต่อมาผู้ร้องเรียนรู้ว่าโดนหลอก จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมนั้น​ ว่า

 

 

กองทัพบกรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว รู้สึกเห็นใจผู้ปกครองและผู้เสียหายที่ต้องเสียทรัพย์ ด้วยเพราะคาดหวังว่า จะเป็นช่องทางที่สามารถช่วยให้บุตรหลานได้เป็นข้าราชการทหาร

 

 

ขณะนี้กองทัพบกมอบให้กรมยุทธศึกษาทหารบก แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมให้รายงานผลโดยเร็ว เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏและดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 

 

ทั้งนี้หากพบว่ากำลังพลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์หรือมีการแอบอ้างหน่วยงาน ถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงจะถูกพิจารณาโทษสถานหนัก นอกจากนี้ จะประสานข้อมูลกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของศูนย์ดำรงธรรม ต่อไป

 

“ขอเตือนผู้ปกครองทุกท่านอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ที่มักจะใช้วิธีการโน้มน้าวทุกรูปแบบ แอบอ้างว่าสามารถฝากหรือช่วยให้เป็นข้าราชการทหารได้ เพราะจะเสียเงินหรือทรัพย์สินโดยสูญเปล่า ยืนยันว่ากองทัพบกให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีใจรักในอาชีพทหารมีอุดมการณ์ โดยต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ในการสอบคัดเลือกตามระบบหรือช่องทางที่กองทัพบกเปิดรับสมัคร จึงขอแจ้งเตือนทุกคนมา ณ โอกาสนี้ และหากพบเห็นพฤติกรรมในทางไม่เหมาะสมเรียกรับผลประโยชน์ สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือแจ้งหน่วยทหารที่” รองโฆษก ทบ.กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง