รีเซต

งง! ตากับยาย นั่งกินข้าวในบ้าน เจอหนุ่มคล้ายคนเมา เดินปรี่มาขอร่วมวง บอกเป็นพ่อกับแม่

งง! ตากับยาย นั่งกินข้าวในบ้าน เจอหนุ่มคล้ายคนเมา เดินปรี่มาขอร่วมวง บอกเป็นพ่อกับแม่
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:53 )
65
งง! ตากับยาย นั่งกินข้าวในบ้าน เจอหนุ่มคล้ายคนเมา เดินปรี่มาขอร่วมวง บอกเป็นพ่อกับแม่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ก.พ.65 ร.ต.อ สหพร สิริจันโท รองสารวัตร(ปราบปราม).สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.18 ว่ามีชายแปลกหน้าลักษณะมีอาการเมา บุกเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้าน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 30 ม.18 บ้านระหาน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

 

พบนายชะอ้อน คำนับพะเนาว์ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน ยังอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับให้การกับตำรวจว่า ระหว่างที่กำลังเตรียมอาหารเพื่อจะกินข้าวกับภรรยา วัย 80 ปี จู่ๆได้มีชายแปลกหน้าไม่เคยเห็นมาก่อน แต่มีอาการเหมือนคนเมา เดินปรี่เข้ามาแล้วเข้ามานั่งในวงกับข้าว แล้วเรียกตนเองว่าพ่อ

 

จากนั้นบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของเขา ที่เห็นอยู่ตรงนี้คือพ่อกับแม่เขาอีก ตนตกใจมากและเห็นไม่เข้าท่า จึงรีบวิ่งไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามกันให้มาช่วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพยายามดึงแขนออกจากวงกับข้าวตายาย แต่ไม่ยอมออก แต่ยังมีลักษณะดื้อดัน จึงบอกให้ตากับยายเข้าห้องแล้วล็อกประตูบ้านเอาไว้ ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

 

นายฐีราเชษฐ  ราชศิลา อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.18 บ้านระหาน ต.บ้านด่าน เล่าว่า หลังตามาเรียกได้เข้าไปตรวจสอบ รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และมีอาการเมา ลักษณะเหมือนจะดันประตูเข้าไปในบ้านของตากับยายให้ได้ รู้สึกตกใจที่มีเหตุการณ์แบบนี้

 

ต่อมาตำรวจ ได้เดินทางถึง และเข้าเจรจาแต่ไม่ยอม ต้องลากขึ้นรถตำรวจในลักษณะเมาอะไรบางอย่าง เมื่อไปถึง สภ.บ้านด่าน ตำรวจได้เกลี้ยกล่อม ให้เขียนชื่อที่อยู่ของตัวเอง โดยได้เขียนชื่อตัวเองได้ชัดเจนว่า นายทนงศักดิ์ สุขรัมย์ อายุ 33 ปี ม.4 บ้านโดนตูม ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

 

หลังสอบสวนเบื้องต้นเสร็จ ตำรวจได้ส่งตัวไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลบ้านด่าน เพื่อสงบสติอารมณ์ หลังจากได้สติจะทำการสอบสวน ว่ามาที่นี่ได้อย่างไร และตามหาญาติมารับตัวต่อไป เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง