รีเซต

แทบทรุด! โจรยกเค้าบ้านเจ้าของโรงงาน งัดตู้เซฟฉกเครื่องเพชร-เงินสดรวม 4 ล้าน

แทบทรุด! โจรยกเค้าบ้านเจ้าของโรงงาน งัดตู้เซฟฉกเครื่องเพชร-เงินสดรวม 4 ล้าน
ข่าวสด
7 พฤศจิกายน 2564 ( 18:06 )
118
แทบทรุด! โจรยกเค้าบ้านเจ้าของโรงงาน งัดตู้เซฟฉกเครื่องเพชร-เงินสดรวม 4 ล้าน

ข่าววันนี้ 7 พ.ย.64 น.ส.ทิพวรรณ ธรรมเสถียรสุข อายุ 69 ปี เจ้าของโรงงานกล่องกระดาษแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ธันวาคม สอนวิหค สว.สอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย

 

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดปลูกอยู่ในเนื้อที่กว่า 120 ตารางวา ที่บริเวณประตูรั้วพบร่องรอยการถูกงัดแงะ ห่างจากประตูรั้วประมาณ 3 เมตรพบว่าหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่งติดกับตัวบ้านถูกทุบตีจนแตก เหล็กดัดงัดเปิดอ้าออก และยังมีร่องรอยของรองเท้าเหยียบไว้เต็มโต๊ะด้าน ซึ่งคาดว่าเป็นช่องทางที่คนร้ายปีนเหยียบเข้ามาในบ้าน

 

นอกจากนี้ที่บริเวณชั้น 2 ภายในห้องนอน ถูกรื้อค้นข้าวของจนกระจุยกระจายเสียหาย ลิ้นชักถูกเปิดออกทุกชั้น ตู้เสื้อผ้าเปิดอ้าออกทุกบาน กระเป๋าเสื้อผ้าที่บรรจุเก็บไว้ในกล่องถูกรื้อค้นทั้งหมด สิ่งของถูกทำลายเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่า ตู้เซฟขนาดใหญ่ สูง 80 ซม. พัง คล้ายกับมีร่องรอยการใช้แก๊สตัดจนฉนวนกันความร้อนของตู้เซฟนั้นระเบิดออกมา

 

จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไปพบว่ามีเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ทองรูปพรรณและทองแท่งน้ำหนักรวม 15 บาท เครื่องเพชรทั้งสร้อยคอแหวนต่างหูเพชร แหวนเพชร 3 กะรัตจำนวน 2 วง แหวนเพชรแถว ถูกคนร้ายลักหายไปทั้งหมด รวมทั้งยังมีพระพุทธรูปปางสุโขทัยขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว ซึ่งไม่สามารถประเมินค่าได้เป็นของเก่าแก่โบราณและยังมีพระเครื่องจำนวนกว่า 20 องค์ พระเลี่ยมทองอีก 7 องค์ ถูกลักหายไปทั้งหมด

 

สำหรับทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายกวาดไปครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้วอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้ ประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน 7 มาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามตัว มาดำเนินคดีต่อไป

 

 

จากการสอบถามน.ส.ทิพวรรณ เปิดเผยว่า ปกติแล้วภายในบ้านหลังนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่ เนื่องจากย้ายออกจากบ้านไปประมาณ 4-5 เดือน เพราะสามีป่วย จึงต้องย้ายไปอยู่ในที่อากาศดีและมีคนช่วยเหลือ โดยไปอยู่บ้านพักที่โรงงานในอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่ระยะห่างสัก 3-4 วันจะกลับมาเปิดบ้าน รดน้ำต้นไม้และดูแลบ้านเป็นปกติ ซึ่งกลับมาบ้านวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา บ้านยังอยู่ในสภาพปกติ อยู่จนเย็นจึงกลับบ้านที่โรงงาน

 

กระทั่งเวลา 06.30 น. วันที่ 6 พ.ย.64 มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าเห็นประตูรั้วเปิดออก จึงอยากให้มาดู เพราะปกติแล้วประตูจะปิดล็อกไว้ตลอด ตนแปลกใจ จึงรีบเดินทางมาดู พบประตูรั้วถูกงัด หน้าต่างบ้านถูกทุบออกทั้งบาน เมื่อไปดูบนห้องนอนแทบจะเป็นลม ของถูกรื้อค้นจนหมด ข้าวของกระจุยกระจาย แม้แต่หน้าต่างในห้องนอนคนร้ายยังใช้ผ้าห่มขนาดใหญ่มาปิดบัง เพื่อไม่ให้ใครมองเห็นขณะก่อเหตุอีกด้วย ขณะนี้ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน คิดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าไม่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และเป็นไปได้ว่าอาจบุคคลในละแวกบ้าน เมื่อได้ยินว่าไม่มีคนอยู่ จึงฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์

 

 

ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นความสะเพร่าของเราเอง ที่ไม่เคยนำเงินฝากไว้ในธนาคาร ทรัพย์สินส่วนใหญ่ก็จะนำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ ถือว่าหมดตัวจริงๆ ทำมาเท่าไหร่ถูกยกเค้าไปจนเกลี้ยง เกิดมา 20 ปีเพิ่งจะโดนยกเค้าเป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และในบ้านก็ไม่ได้ติดวงจรปิดด้วย แต่ตนยังสงสัยอาจเป็นบุคคลที่เคยเข้าออกภายในบ้านก็เป็นได้ หรืออาจจะเป็นคนงานเก่า เพราะรู้ทางเข้าออกของบ้านเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง