รีเซต

โรงรับจำนำเบตง ปรับลดดอกเบี้ย หวังช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วง 'โควิด-19'

โรงรับจำนำเบตง ปรับลดดอกเบี้ย หวังช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วง 'โควิด-19'
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2564 ( 12:47 )
153
โรงรับจำนำเบตง ปรับลดดอกเบี้ย หวังช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วง 'โควิด-19'

 

ข่าววันนี้ 11 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้พบว่ามีประชาชนนำทรัพย์สินมาจำนำตั้งแต่เปิดให้บริการในช่วงเช้า มีทั้ง ทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี กีตาร์ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง เช่น ตู้เชื่อมเครื่องตัดเหล็ก แม้กระทั้งพานทองเหลืองสมัยก่อน

 

 

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้ปรับลดดอกเบี้ย เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระสถานการณ์ โควิด -19 ที่ยังวิกฤต ทำให้ประชาชน ต่างดิ้นหาช่องทางหาเงินมาใช้จ่ายที่พึ่งสุดท้ายโรงรับจำนำ

 

 

 

 

สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดสรรวงเงินประมาณ 36 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 0.50 บาทต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดดอกเบี้ย 1 บาท ต่อเดือน และได้ขยายเวลาให้สำหรับตั๋วจำนำ เริ่ม เดือนต.ค. - ธ.ค. 63 จาก 4 เดือน 30 วัน เป็น 6 เดือน 30 วัน (7เดือน)

 

 

ขณะที่ แนวโน้มประชาชน จะนําทรัพย์สิน มาจํานำ ยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังคงมีการระบาดอยู่ต่อเนื่อง ทําให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ทั่วไป ขาดสภาพคล่อง จึงนําทรัพย์สินมาวางจำนำไว้ที่โรงรับจํานําเพื่อนำไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและค่าใช้จ่ายเพื่อลงทุนในการค้าขายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง