รีเซต

WARRIX พ้นต่ำสุด ผนึกขาใหญ่มาเลย์

WARRIX พ้นต่ำสุด ผนึกขาใหญ่มาเลย์
ทันหุ้น
22 สิงหาคม 2567 ( 21:44 )
23
WARRIX พ้นต่ำสุด ผนึกขาใหญ่มาเลย์

#WARRIX #ทันหุ้น – WARRIX เดินหน้าเจาะฐานลูกค้าใหม่ รุกขยายสาขาปั๊มยอดขาย ล่าสุดจับมือพันธมิตรเจ้าใหญ่มาเลเซีย รุกกระจายสินค้ามากกว่า 100 สาขา ฟากโบรกส่องกำไรผ่านจุดต่ำสุด แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 6.50 บาท

 

นายพงศ์วรรธน์  ติยะพรไชย ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่า จะมีการเปลี่ยนแนวของสินค้าใหม่จากแนวกีฬาเปลี่ยนเป็น Active Lifestyle พร้อมทั้งได้ “นน-ธนนท์” ศิลปินไฟแรงมานำทัพโปรโมตหวังลูกค้าหน้าใหม่ในไตรมาส 3-4/2567 ในกิจกรรมเทศกาลดนตรี เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงขยายสาขาเพิ่มตามขอบเมืองกรุงเทพฯ เพื่อให้ยอดขายดีขึ้นและคนเข้าถึงแบรนด์มากกว่าเดิม

 

** เจาะกลุ่มใหม่

ทาง WARRIX เล็งเห็นกิจกรรมต่างๆ ในช่วงสิ้นปีจะทำให้สินค้าและแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น FIFA DAY,FUTSAL WORLD CUP, ASEAN MITSUBISHI ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังดันกิจกรรมใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่สอดคล้องกับสินค้าเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่อีกด้วย

 

ขณะที่พันธมิตรใหม่ Universal Sports ซึ่งเป็นเจ้าใหญ่ในมาเลเซีย ที่สามารถกระจายสินค้าไปช่องทางการขายมากกว่า 100 สาขา และเพิ่ม Flagship และเพิ่ม Pop-Up Store ทั้งไทยและมาเลเซียเพื่อทำให้ยอดขายดีขึ้น

 

บล.หยวนต้า ส่องหุ้น "WARRIX" กำไร Q2/2567 อ่อนแอจาก SG&A/Sales ที่มากกว่าคาด จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ช่องทาง Online แนวโน้ม Q3/2567 คาดว่า SG&A/Sales อาจลดลง แต่เป็นไปได้อย่างจำกัด แต่คาดว่า GPM จะกลับมาสู่ระดับใกล้เคียงปกติจาก Product Mixed ที่เปลี่ยนแปลงไป หนุนกำไรเติบโต QoQ แต่การเติบโต YoY ยังท้าทาย เพราะ SG&A/Sales สูงขึ้น YoY จึงคาดกำไรเบื้องต้นทรงตัว YoY ที่ 40 ล้านบาท+/-

 

ทั้งนี้ผลของกำไร 1H/2567 น้อยกว่าคาด เพราะค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่สูง ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปี 2567-68 ลง 17% และ 25% ตามลำดับ

 
** เป้า 6.50 บ.

โดยผลของการปรับประมาณการลงทำให้ EPS ปี 2567 ลดลงเป็น 0.26 บาท และปรับ PER ในการประเมินมูลค่าหุ้นลดลงจาก 26.1 เท่า เป็น 25.0 เท่า รวมพรีเมียม 2% จาก Yuanta ESG Rating ที่ AA ได้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 ลดลงเป็น 6.50 บาท

 

ราคาปัจจุบันซื้อขายที่ PER67 เพียง 17.1 เท่า ต่ำกว่าอดีตค่อนข้างมาก กำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และแม้ปรับประมาณการลงอย่างรัดกุมแล้วยังมี Upside Gain 46% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง