รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "ส.ว.วุฒิพันธุ์" พร้อมโหวต "พรรคการเมือง" ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "ส.ว.วุฒิพันธุ์" พร้อมโหวต "พรรคการเมือง" ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2566 ( 07:27 )
122
เลือกตั้ง 2566 "ส.ว.วุฒิพันธุ์" พร้อมโหวต "พรรคการเมือง" ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์" สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ส่งจดหมายเปิดผนึก พร้อมหนุน "พรรคก้าวไกล" ได้เสียงมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

 

เลือกตั้ง 2566

 

นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ลำดับที่ 174 มีจดหมายเปิดผนึก กรณีท่าทีต่อผลการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 โดยระบุว่า

 

การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ลุล่วงไปด้วยดี โดยมีประชาชนทุกช่วงวัยไปใช้สิทธิ์ออก เสียงลงคะแนนมากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าชื่นใจอย่างยิ่ง ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ บ่งชี้ว่าพรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด และมีผู้สมัครได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. มากที่สุดเป็นอันดับ 1

 

ตามครรลองแห่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรค หรือ ผู้มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมมีความเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับการสนับสนุนให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

 

ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง ที่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานสำคัญ รับใช้ชาติบ้านเมืองมาตลอดช่วงชีวิตของการรับราชการ เคยต้องขมขี่นกับความแตกแยกขัดแย้งในบ้านเมือง ขอถือโอกาสนี้แสดงเจตนารมย์ ภายใต้สิทธิสมาชิกวุฒิสภา ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 สนับสนุนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคการเมือง ที่มีจำนวน สส.มากที่สุด ได้ทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งความสมานฉันท์ในบ้านเมือง และธำรงไว้ซึ่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตยตลอดจนสอดคล้องกับฉันทามติของมหาชน ที่ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง สส. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.

2566

 

วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์

สมาชิกวุฒิสภา

(อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ)

 

 

 

ภาพจาก วุฒิสภา

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

 

เกาะติด เลือกตั้ง 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง