รีเซต

แม่น้ำบางปะกงวิกฤต! น้ำทะเลหนุนบ้านติดริมน้ำอ่วม

แม่น้ำบางปะกงวิกฤต! น้ำทะเลหนุนบ้านติดริมน้ำอ่วม
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 13:46 )
780
แม่น้ำบางปะกงวิกฤต! น้ำทะเลหนุนบ้านติดริมน้ำอ่วม

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 จากเหตุการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง มีการเร่งระบายมวลน้ำลงสู่แม่น้ำบางปะกง ในปริมาณมากกว่าปกติหลายเท่าตัวทำให้    เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ (19ต.ค.63) ที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงมีระดับสูงกว่าปกติ   ซึ่งจุดวัดน้ำในแม่น้ำบางปะกง ระดับชี้วัดน้ำขึ้นสูงถึงขีดแดง ซึ่งอยู่ในสภาวะวิกฤต  ทำให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่มีพื้นที่ต่ำ ตามแนวริม 2 ฝั่งแม่น้ำบางปะกง

     

นางอนุจิตร สมบุญพงษ์   ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  เปิดเผยว่าปีนี้น้ำมาเร็วมากกว่าทุกปี   ซึ่งเมื่อตอนกลางคืนของวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ได้เตรียมเก็บข้าวของสัมภาระบางส่วนไว้บนที่สูงแล้ว แต่ยังเก็บขึ้นไม่หมด เพราะปกติน้ำจะเอ่อล้นเข้าท่วมทุกปี แต่ปีนี้น้ำมาเร็วและแรงมากกว่าปกติ จนตั้งตัวไม่ทัน ข้าวของบางส่วนถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า

      

ขณะที่พื้นที่รอบในอำเภอเมือง  บริเวณถนนหน้าเมือง  ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา   น้ำในแม่น้ำบางปะกงได้เอ่อล้น เข้าท่วมในพื้นที่ต่ำและไกลตามท่อระบายน้ำ เข้าท่วมพื้นผิวการจราจร ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาต้อง วิ่งฝ่าน้ำท่วมรวมถึงชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทำสวนต้องเร่งทำคันดินเพื่อป้องกันน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรที่เพาะปลูกไว้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง