รีเซต

"ไมโครซอฟท์" ซื้อหุ้นร้อยละ 4 ในตลาดหุ้นลอนดอน!

"ไมโครซอฟท์" ซื้อหุ้นร้อยละ 4 ในตลาดหุ้นลอนดอน!
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2565 ( 09:54 )
35
"ไมโครซอฟท์" ซื้อหุ้นร้อยละ 4 ในตลาดหุ้นลอนดอน!

“ไมโครซอฟท์” บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความเป็นพันธมิตรระยะ 10 ปี กับ “ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป” ผู้บริหารตลาดหุ้นลอนดอน และถือหุ้นราวร้อยละ 4 ในตลาดหุ้นแห่งนี้

โดยไมโครซอฟท์จะซื้อหุ้นใน “ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป” ต่อจากกิจการร่วมค้าแบล็กสโตน

แถลงการณ์ของ “ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป” ระบุว่า แผนความเป็นพันธมิตรดังกล่าวรวมถึงด้านข้อมูลและการวิเคราะห์สำหรับยุคหน้า โครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลใหม่สำหรับตลาดหุ้นลอนดอน การสร้างแบบจำลองและการวิเคราะห์ด้วยระบบของ “ไมโครซอฟท์” ทั้งแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้ง “อาชัวร์”  ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแอปพลิเคชั่นการทำงานร่วมกัน หรือ “ทีมส์” 

“เดวิด ชวิมเมอร์” CEO ของ “ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป” ระบุในแถลงการณ์ว่า ความร่วมมือในฐานะพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของตลาดหุ้นลอนดอน ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในโครงสร้างพื้นฐานตลาดการเงินโลกและธุรกิจด้านข้อมูล รวมทั้งจะเปลี่ยนผ่านประสบการณ์ของลูกค้าไปจากเดิม 

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า “สก็อตต์ กอทรี” รองประธานบริหารของไมโครซอฟท์ที่ดูแลธุรกิจคลาวด์และ AI จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของ “ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป”

ด้าน “สัตยา นาเดลลา” ประธานและ CEO ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ความก้าวหน้าด้านระบบคลาวด์และ AI จะเป็นพื้นฐานในการเปลี่ยนผ่านด้านการวิจัย การโต้ตอบ และทำธุรกรรมต่างๆ ของสถาบันการเงิน รวมทั้งพร้อมรับสภาพแวดล้อมของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง