รีเซต

กต. ยัน สกญ. นิวยอร์ก ติดตามคดี น.ศ. ไทยโดนทำร้ายต่อเนื่อง

กต. ยัน สกญ. นิวยอร์ก ติดตามคดี น.ศ. ไทยโดนทำร้ายต่อเนื่อง
มติชน
16 ธันวาคม 2564 ( 16:01 )
36
กต. ยัน สกญ. นิวยอร์ก ติดตามคดี น.ศ. ไทยโดนทำร้ายต่อเนื่อง
นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ตอบคำถามกรณีนักศึกษาไทยโดนทำร้ายที่นครนิวยอร์กว่า สถานกงสุลใหญ่ (สกญ.) ณ นครนิวยอร์ก แจ้งว่านักศึกษามีอาการฟกช้ำดำเขียว และได้แจ้งความกับสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัว เมื่ออาการดีแล้วจะไปติดต่อสกญ. เพื่อทำเอกสารประจำตัวที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่าสกญ. ติดตามเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นระยะ และติดตามความคืบหน้าคดีอย่างต่อเนื่อง ในชั้นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายอยู่
 
“เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายลักษณะนี้เกิดได้ทั่วไปในเมืองใหญ่ทั่วโลก ขอให้คนไทยระมัดระวังในการดำรงชีวิตและเดินทาง หากท่านประสบเหตุถูกทำร้ายร่างกายหรืออาชญากรรม ขอให้ติดต่อหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น คือสถานีตำรวจ และสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตหรือ สกญ.ในเมืองหรือประเทศที่ท่านพำนักอยู่ ขณะที่ญาติพี่น้องสามารถติดต่อกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทย กรมการกงสุลได้”นายธานี
 
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการระบุว่าคดีไม่คืบ นายธานีกล่าวว่า  เข้าใจว่าผู้ต้องหาเป็นคนไร้บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังติดตามอยู่ ขณะที่ สกญ. ก็ติดต่อ NYPD ซึ่งเป็นเจ้าของคดีเพื่อติดตามความคืบหน้าอยู่เป็นระยะ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง