รีเซต

ทอ.เรียกแพทย์สำรองทำงานสู้โควิด-19

ทอ.เรียกแพทย์สำรองทำงานสู้โควิด-19
มติชน
15 เมษายน 2563 ( 15:12 )
119
1
ทอ.เรียกแพทย์สำรองทำงานสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่อาคารรณนภากาศโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการของกองทัพอากาศ (ทอ.)ประจำปี2563จำนวน 50 คน เข้ามาปฏิบัติราชการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจสนับสนุนด้านการแพทย์ รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

 

เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทอ.จึงได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ประเภทกำลังพลสำรอง โดยออกคำสั่งทอ. เรียกกำลังพลสำรองเหล่าทหารแพทย์ ประเภทนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน จำนวน 50 คน เพื่อมาปฏิบัติราชการ ระหว่างวันที่ 15 – 30 เมษายน 2563 โดยมี กรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นหน่วยรับพล รับผิดชอบการอบรมเพิ่มเติมความรู้ความสามารถแก่กำลังพลสำรองของกองทัพอากาศ รวมถึงการให้กำลังพลสำรองได้ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลประจำการ

 

 

พล.อ.อ.มานัต กล่าวว่า ทอ. มีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ให้เพียงพอรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงต้องเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการในภารกิจที่จะต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นการเฉพาะในการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล ซึ่งทุกคนถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่ง ที่จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนและร่วมปฏิบัติภารกิจกับกำลังพลประจำการ เพื่อให้ภารกิจทั้งหลายประสบผลสำเร็จสมความมุ่งหมาย ขอขอบคุณที่ได้ให้ความร่วมมือและเสียสละเพื่อทอ.และประเทศชาติ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคนว่าจะสามารถตอบสนองภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง