รีเซต

Google จะรวมขนาดของไฟล์เอกสารที่อยู่ใน Google Drive ทั้งหมด

Google จะรวมขนาดของไฟล์เอกสารที่อยู่ใน Google Drive ทั้งหมด
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 03:05 )
322
Google จะรวมขนาดของไฟล์เอกสารที่อยู่ใน Google Drive ทั้งหมด

Google ทำการประกาศเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่าทาง Google จะทำการเลิกให้พื้นที่ฟรีของ Google Photos แล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไป โดยพื้นที่ของ Google Photos จะแชร์ร่วมกับพื้นที่ของบัญชี Google Account คือทั้งหมด 15 GB โดยถ้าอยากได้พื้นที่เพิ่ม 100 GB จะต้องซื้อผ่านทาง Google One ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 70 บาทต่อเดือน โดยภาพและคลิปเก่าที่เคยอัปโหลดเอาไว้จะยังไม่ถูกนับ หรือพูดง่าย ๆ ว่าตัวระบบจะเริ่มนับพื้นที่ไฟล์จากภาพและคลิปที่อัปเพิ่มมาใหม่หลังวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไป

ทาง Google ให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนนโยบาย เพื่อความยั่งยืนของ Google Photos ในระยะยาว โดยตอนนี้มีภาพอยู่บน Google Photos มากถึง 4 ล้านล้านภาพ และมีภาพรวมถึงวิดีโอใหม่ถูกอัพโหลดสัปดาห์ละ 28 พันล้านภาพ อย่างไรก็ตามทาง Google คิดว่า 80% ของผู้ใช้งานจะมีพื้นที่เหลือพออัพโหลดภาพได้อีกนาน 3 ปี


นอกจาก Google Photos แล้ว ทาง Google ยังได้ประกาศอีกด้วยว่า บน Google Drive หลังจากวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไป ทาง Google Drive จะเริ่มนับพื้นที่ไฟล์อย่าง Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, และ Jamboard ทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้บน Google Drive จะไม่นับไฟล์เอกสารที่สร้างขึ้นโดย Google ทั้งหมด แต่จะนับข้อมูลไฟล์ที่เราอัปขึ้นไปเท่านั้น โดยไฟล์เก่าทั้งหมดที่อยู่มาก่อน 1 มิถุนายน 2021 จะไม่ถูกนับ ทั้งนี้พื้นที่ของ Gmail, Google Photos, และ Google Drive จะแชร์ร่วมกับ Google Account ทีให้ฟรี 15GB เท่านั้น

สุดท้าย ทาง Google ยังมีแผนที่จะลบข้อมูลบัญชีได้ม่ได้ใช้งานมานานกว่า 24 เดือนอีกด้วย และบัญชีที่ใช้พื้นที่เกินโควต้าเกิน 24 เดือน จะถูกแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้จัดพื้นที่ของตนเอง ทาง Google ยังแนะนำให้เราใช้แอป Google One หรือเว็บ Google One เพื่อเป็นพื้นที่เก็บไฟล์ โดยแอปและเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีตัวช่วยวิเคราะห์ได้ว่าไฟล์ไหนมีขนาดใหญ่ ควรลบทิ้ง เป็นต้น


แหล่งที่มา blog.google

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง