รีเซต

"เทสลา Tesla" หั่นราคารถทั่วยุโรป หวังกระตุ้นยอดขาย

"เทสลา Tesla" หั่นราคารถทั่วยุโรป หวังกระตุ้นยอดขาย
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2567 ( 13:59 )
33
"เทสลา Tesla" หั่นราคารถทั่วยุโรป หวังกระตุ้นยอดขาย

"เทสลา Tesla" ปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าทั่วยุโรป หวังกระตุ้นยอดขายหลังประกาศปรับลดในจีนสัปดาห์ก่อน


เทสลาปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model Y ในหลายประเทศของยุโรปเมื่อวันอังคาร (16 ม.ค.) เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังเพิ่งประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model 3 และ Model Y ในจีน


ทั้งนี้ เทสลาประกาศบนเว็บไซต์สาขาท้องถิ่นว่า เทสลาได้ตัดสินใจลดราคารถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์


ในเยอรมนี รถประเภทขับเคลื่อนล้อหลังรุ่น Model Y ปัจจุบันจำหน่ายที่ราคา 42,990 ยูโร (46,760.65 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งถูกลงประมาณ 4.2% จากราคาขายปลีกก่อนหน้า ส่วนรถประเภทขับเคลื่อนระยะไกลรุ่น Model Y ปัจจุบันขายที่ราคา 49,990 ยูโร ซึ่งลดลง 8.1% จากราคาก่อนหน้า


ในฝรั่งเศส เทสลาลดราคารถรุ่น Model Y ลงมากถึง 6.7% ขณะที่ในเนเธอร์แลนด์ เทสลาลดราคารถรุ่น Model สูงสุด 7.7% ส่วนในนอร์เวย์ เทสลาลดราคาระหว่าง 5.6%-7.1%


หุ้นเทสลาร่วงลง 1.6% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดสหรัฐในวันพุธ (17 ม.ค.)


สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การลดราคารถยนต์ในยุโรปเกิดขึ้น หลังเทสลาเพิ่งประกาศลดราคารถรุ่น Model 3 และ Model Y ในจีน โดยเทสลาได้ปรับลดราคารถในจีนลงอย่างต่อเนื่องเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขายตัดราคากับบีวายดี (BYD) คู่แข่งสัญชาติจีน


ด้านเจแอล วอร์เรน แคปิตอล (JL Warren Capital) เปิดเผยข้อมูลระบุว่า เทสลาปรับลดราคารถรุ่น Model 3 ลง 6% เทียบกับเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และปรับลดราคารถรุ่น Model Y ลง 11%






แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง