รีเซต

หนองคาย! ชายแดนน้ำโขงน่าห่วง-จับบิ๊กล็อตไอซ์ 1 ตัน

หนองคาย! ชายแดนน้ำโขงน่าห่วง-จับบิ๊กล็อตไอซ์ 1 ตัน
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:56 )
55
หนองคาย! ชายแดนน้ำโขงน่าห่วง-จับบิ๊กล็อตไอซ์ 1 ตัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.พ. 64 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอสังคม จ.หนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ผบ.กกล.), พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, นายสุนทร ชื่นศิริ ผอ.ปปส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นรข. ฝ่ายปกครอง ปปส.ภาค 4 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายวรรณะ อายุ 35 ปี ชาว ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ไอซ์ 1,000 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท และรถตู้


            

พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 ฯ ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมแม่น้ำโขง ด้านข้าง อบต.สังคม จ.หนองคาย จึงได้สนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงเข้าทำการลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ ไม่นานได้พบกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันลำเลียงกระสอบจำนวนมากขึ้นจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง และพบรถตู้คันดังกล่าวขับเข้ามาจอด จากนั้นกลุ่มบุคคลได้ช่วยกันขนกระสอบขึ้นรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่กลุ่มบุคคลเหล่านั้นได้พากันทิ้งของกลางแล้วหลบหนีไปได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าภายในกระสอบเป็นยาไอซ์ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ก่อน ต่อมาเวลาเที่ยงคืนเจ้าหน้าที่ได้ทำการลาดตระเวนและพบนายวรรณะ ท่าทางต้องสงสัย อยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ จึงทำการสอบถาม จนนายวรรณะ ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนมารับยาไอซ์ โดยจะนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ และได้ค่าจ้างในการขนย้ายยาเสพติด 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมาย


                

พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมไอซ์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการตรวจยึดจับกุมครั้งใหญ่ที่สุดใน จ.หนองคาย นอกเหนือจากยาบ้าที่เคยจับกุมได้มาก่อนหน้านี้ ทำให้พบว่าสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดน ด้านที่มีแม่น้ำโขงกั้นเป็นแนวเขตแดนธรรมชาติยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีพื้นที่แม่น้ำโขงทอดยาวและมีช่องทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ทำให้ง่ายต่อการลักลอบกระทำความผิด ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด พร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนในการช่วยแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดหรือสิ่งต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อเข้าตรวจสอบและสกัดกั้นการกระทำผิดได้ทันท่วงที


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง