รีเซต

บิ๊กตู่ ไหว้ท้าวมหาพรหม ยึดฤกษ์ดีก่อนเริ่มงาน ทำเนียบเข้ม หวั่นโอมิครอน

บิ๊กตู่ ไหว้ท้าวมหาพรหม ยึดฤกษ์ดีก่อนเริ่มงาน ทำเนียบเข้ม หวั่นโอมิครอน
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 12:44 )
46
บิ๊กตู่ ไหว้ท้าวมหาพรหม ยึดฤกษ์ดีก่อนเริ่มงาน ทำเนียบเข้ม หวั่นโอมิครอน

ข่าววันนี้ 6 ม.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบฯ เป็นวันแรก หลังเทศกาลปีใหม่ โดยก่อนหน้านี้ได้ปฎิบัติตามมาตรการ ศบค. เวิร์กฟรอมโฮม เพื่อลดการระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว

 

ทั้งนี้ นายกฯ ถือฤกษ์เวลา 09.15 น. นำพวงมาลัยดอกดาวเรือง ผลไม้ ประกอบด้วย แอปเปิ้ล ส้ม แก้วมังกร กล้วย มะพร้าว น้ำแดงและเนย เข้าสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

จากนั้นเวลา 09.30 น. นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ผ่านระบบ ZOOM ที่ห้องสีเขียว บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่ช่วงบ่าย ทำการบันทึกเทปเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ซึ่งในปีนี้จัดในรูปแบบออนไลน์

 

ในส่วนของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีภารกิจจำเป็น รวมทั้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ ยังคงขอความร่วมมือให้เวิร์กฟรอมโฮม เป็นเวลา 14 วัน ไปจนถึงวันที่ 14 ม.ค.นี้

 

สำหรับในวันที่ 7 ม.ค. ในช่วงเช้า นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อรับทราบผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาแพร่ระบาดของโควิด-19 และปรับมาตรการให้เข้ากับการแพร่ระบาด รวมถึงรับทราบ ความก้าวหน้าการจัดหายารักษาโรคโควิด-19 (ยาต้านไวรัส Paxlovid) และการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ และมาตรการป้องกันควบคุมโรค และการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง