รีเซต

ศบค.ชี้ผ่อนคลายต่างชาติ 4 กลุ่มเข้าไทย เริ่มได้ทันทีเมื่อพื้นที่พร้อม

ศบค.ชี้ผ่อนคลายต่างชาติ 4 กลุ่มเข้าไทย เริ่มได้ทันทีเมื่อพื้นที่พร้อม
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2563 ( 14:58 )
125
ศบค.ชี้ผ่อนคลายต่างชาติ 4 กลุ่มเข้าไทย เริ่มได้ทันทีเมื่อพื้นที่พร้อม

วันนี้ (31 ก.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงการผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติ 4 กลุ่มเข้ามาในไทย หรือการผ่อนคลายในเฟสที่ 6  ว่า ได้มีการขออนุมัติกับที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ซึ่งสามารถเริ่มได้ทันทีเมื่อพร้อม และไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจนเหมือนการผ่อนคลายระยะที่ผ่านมา  ทั้งในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ผู้ถือบัตร Thailand Elite card รวมถึง Organization Quarantine ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ และความพร้อมของผู้ประกอบกิจการ ภาคประชาชน 

นพ.ทวีศิลป์ ยอมรับว่าการมี Organization Quarantine ในพื้นที่ต่างๆ นั้น จะต้องเตรียมพื้นที่ให้มีความพร้อม ซึ่งเป็นหน้าที่ของแต่ละกระทรวง ฝ่ายปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายแพทย์สาธารสุขจังหวัด หากเห็นว่าพื้นที่มีความพร้อมก็จะสามารถเริ่มได้ทันทีในกิจกรรมที่ได้อนุมัติไปแล้ว

สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทย วันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศกลับจากอียิปต์ 5 ราย และเนเธอร์แลนด์ 1 ราย และเข้ารับการกักกันใน State Quarantine รวมพบผู้ที่ติดเชื้อในสถานที่กักกัน 373 ราย และติดเชื้อในประเทศยังคงที่ 2,444 ราย สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,310 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 3,125 ราย ขณะที่ผู้ป่วยกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 127 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง