รีเซต

ข่าวเด่นวันนี้

ข่าวเด่นวันนี้
TrueID
19 มิถุนายน 2563 ( 09:25 )
576
ข่าวเด่นวันนี้

 

  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ เป็นบัตรสำหรับประชาชนที่มีฐานะยากจน ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563รัฐได้ลงมติมอบเงินเยียวยาจากวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ให้กับผู้ถือบัตรเป็นจำนวน 1,000 บาท ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม  เป็นต้นไป สำหรับคนที่ลืมรหัสผ่านหรืออยากแก้ไขรัหัสสามารถแก้ไข้ได้ตาม 6 ขั้นตอนดังนี้

  1. สอดบัตรเข้าที่ตู้
  2. กรอกตัวเลข 6 หลัง (สำหรับใครที่ไม่เคยกดให้ใช้เลข 6 ตัวสุดท้ายของบัตรประชาชน)
  3. เลือกลืมรหัสคู่บัตร
  4. ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์และกดยืนยัน (เฉพาะเบอร์ที่ลงทะเบียนเท่านั้น)
  5. ตั้งรหัสคู่บัตรใหม่และกดยืนยัน
  6. กดหมายเลข OTP และกดยืนยัน

 

ไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว โดยผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยาจะต้องไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากโครงการอื่น ๆ ของรัฐบาล เช่น เราไม่ทิ้งกัน, เงินเยียวยาเกษตรกร, เงินเยียวยาประกันสังคมและเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง เป็นต้น อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/z1y6oZRaK8jM 

 

  • ทีมรื้อ-ทุบ'บ้าน 131 ปีจ.แพร่'บี้ตอบ 2 ประเด็น 'วรวัจน์'บอมบ์ 3 กระทรวงรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 รายงานความคืบหน้ากรณีการปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารบอมเบย์เบอร์มา อาคารไม้สักอายุกว่า 131 ปี หรือบ้านเขียว ที่ตั้งอยู่ภายในสวนรุกขชาติเชตวัน อ.เมือง จ.แพร่ โดยผู้รับเหมาได้เข้าไปรื้อถอนจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง และกองไม้ที่รื้อถอน ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาทางออกร่วมกัน โดยวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้นัดหารือกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ในจังหวัดแพร่ที่รวมตัวกันหาแนวทางออกเรื่องนี้ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน

 

โดยที่ประชุมมีข้อตกลง 2 ข้อคือ 1.จะให้แสดงเอกสารการดำเนินการรื้อถอน ปรับปรุง และเอาผิดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเครือข่ายจะติดตามและสอบถาม

 

ข้อ2 คือ ระยะเวลาการฟื้นฟูให้กำหนดกรอบเวลาในการฟื้นฟูให้กลับมาดังเดิมมากที่สุด และที่มาของบประมาณที่นำมาฟื้นฟู สองเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เครือข่ายต้องการคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากเรื่องนี้ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/jAgm3BNyKB2P

 

  •  หนุ่มฉกขนมปัง-ไส้กรอก ใน 7-11 โดนจับได้ วิ่งหนีลงทะเลหายวับ จนท.หาวุ่น!

เมื่อคืนเวลา 22.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย. 63 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาจอมเทียนซอย 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง นำกำลังรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายคือ นายเธียรไท ขยันยิ่ง อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เล่าเหตุการณ์ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายไทยอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาก่อเหตุลักขโมยสินค้าภายในร้านเป็นขนมปัง ไส้กรอก ลูกชิ้นปลา หมูยอ แต่ทำทีจ่ายค่าสินค้าบางชิ้น หวังรอดสายตาพนักงาน

 

เมื่อพนักงานเห็นพฤติกรรมผิดสังเกตจึงขอตรวจดูในกระเป๋า ผู้ก่อเหตุจึงรีบวิ่งหนีจนรองเท้าหลุดทิ้งไว้ โดยมีพนักงานและพลเมืองดีไล่ติดตามจนผู้ก่อเหตุจวนตัว จึงกระโดดหนีลงทะเลว่ายน้ำไปผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่มีวี่แววของคนร้าย เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงจัดชุดประดาน้ำนำกำลังลงค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/dPb0OVRaWmbw

 

  • หนุ่มเครียดคดีพรากผู้เยาว์ สวมชุดขาวเปิดเพลงธรรมะฟัง ก่อนยิงตัวตายยืนยันความบริสุทธิ์

ชายหนุ่มวัย 34 ปี เครียดคดีพรากผู้เยาว์ สวมชุดขาวเปิดเพลงธรรมะฟัง ก่อนใช้ปืนจ่อขมับฆ่าตัวตาย พร้อมเขียนจดหมายก่อนตาย 5 หน้า ยืนยันความบริสุทธิ์

 

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. ประสิทธิ์ เหล็กดี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตยิงตัวตายที่บ้านโคกสัมพันธ์ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต สวมชุดขาว อยู่ในสภาพนอนหงายมีเลือดไหลท่วมบริเวณศีรษะ ทราบชื่อว่า นายพสุธา จารุณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 13 บ้านไทยพัฒนา ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว บริเวณใกล้ศพพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ใกล้กับมือขวาหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

 

สอบสวนญาติเบื้องต้นแจ้งว่า ไม่มีใครทราบว่าผู้ตายนำอาวุธมาจากไหน ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผู้เสียชีวิตเปิดเพลงธรรมะในรถยนต์เพื่อฟังและสวมชุดขาวที่ใส่มาหลายวันคาดว่าจะเกิดความเครียด เพราะวันนี้(18 มิ.ยง) ผู้เสียชีวิตจะต้องไปขึ้นศาลจังหวัดสระแก้ว ในคดีพรากผู้เยาว์ และก่อนตาย 6 ชั่วโมง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมจดหมายลาตายที่เล่าความอัดอั้นใจ ซึ่งเขียนด้วยลายมือผู้ตายเอง จำนวน 5 หน้า เล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ตกเป็นจำเลยในคดีและที่มาก่อนถูกดำเนินคดี และขอใช้ชีวิตนี้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำศพส่งตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายเพิ่มเติมที่ รพร.สระแก้ว เพื่อประสานญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/Wa2ErpP522WG

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง