รีเซต

ด่วน! ผอ.รพ.อุดรธานี ติดเชื้อโควิด-ยอดป่วยพุ่ง 196 ราย

ด่วน! ผอ.รพ.อุดรธานี ติดเชื้อโควิด-ยอดป่วยพุ่ง 196 ราย
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 18:17 )
114
ด่วน! ผอ.รพ.อุดรธานี ติดเชื้อโควิด-ยอดป่วยพุ่ง 196 ราย






วันที่ 20 เมษายน 2564 การแถลงสถานการณ์โควิด-19 อุดรธานี ย้ายมาที่ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สนง.สาธารณสุข จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ท่ามกลางข่าวลือ พ.ญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 รอผลตรวจยืนยัน โดยช่วง 2 วันที่ผ่านมา พญ.ฤทัยฯ ได้อำนวยการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี , มาร่วมแถลงข่าวในช่วงบ่าย  

 

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้ปรับการแถลงสถานการณ์โควิด-19 อุดรธานี โดยมอบหมายให้สาธารณสุข จ.อุดรธานี และ รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นหลักในการแถลง วันไหนมีประเด็นที่สำคัญ จะมาร่วมแถลงข่าวด้วย หรือให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มาชี้แจงในประเด็นนั้น ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสร้างที่ถูกต้อง วันนี้ตำรวจชี้แจงเรื่อง เล่นสงกรานต์ที่ บ.กาน ต.ปะโค  อ.กุดจับ ตำรวจดำเนินคดีผู้จัด 1 ราย เจ้าของรถเครื่องเสียง 3 ราย ศาลสั่งปรับรายละ 6,000 บาท 

 

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า อุดรธานีพบติดชื้อเพิ่มเติมอีก 16 ราย (รอผลการสอบสวน) สะสมรวม 196 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย โดยไทม์ไลน์ของกลุ่ม 14 คน ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้ามาเพิ่ม ยังคงเป็น 29 ราย แต่ทำเราติดเชื้อไปแล้ว 196 ราย ซึ่งการติดเชื้อภายในมาจากสถานบันเทิง ตรวจพบจากกลุ่มเสี่ยงสูง และผู้แสดงอาการมาพบแพทย์ โดยมีกลุ่มใหม่คือ “ร้านมุมสว่าง” นักเที่ยวติดกันเองและเอาไปติดพนักงาน วันนี้จึงคัดกรองทั้งร้าน ส่วนสถานบริการอื่นที่พบอีก คือ ฟินิคผับ , มุมแรดผับ นอกจากนั้นติดในครอบครัว , คนมาเยี่ยมที่บ้าน , เพื่อนสังสรรค์ , และเครื่องออกกำลังกาย  

 

“ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี 105 , รพ.กรุงเทพอุดรฯ 7 , รพ.ค่ายประจักษ์ฯ 6 , รพ.กุมภวาปี 27 , รพ.หนองหาน 11 , รพ.เพ็ญ 9 , รพ.หนองแสง 5 , รพ.บ้านผือ 3 และ รพ.ชุมชนอื่น ๆ 1-2 ราย ขณะที่ รพ.สนามที่ หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) จะเริ่มทยอยส่งผู้ป่วยไปพรุ่งนี้ เริ่มชุดแรก 50 ราย จากสถิติที่ผู้ป่วยยังทรงตัวที่ 20 รายบวกลบ จึงมีมาตรการออกมาเข้มกว่าที่ สบค.ประกาศไว้ และเร่งทำงานเชิงรุกมากขึ้น รวมทั้งการบังคังใช้กฎหมายจริงจัง ใครที่พบเห็นผู้ที่ไม่ทำตามมาตรการ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการ”  

 

นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า รพ.ศูนย์อุดรธานี มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 105 ราย อยู่ในห้อง ไอซียู. 3 ราย แต่อาการไม่รุนแรง มีการให้ออกซิเจนธรรมดา ไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีผู้มีอาการทางปอดเพิ่ม 2 ราย ขณะเดียวกันได้ส่งต่อผู้ป่วยไปอยู่ใน รพ.ชุมชน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยลง และพรุ่งนี้เตรียมจะย้ายผู้ป่วย 27 ราย ไปโรงพยาบาลสนาม หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) ที่คัดกรองว่าต้อง รับการดูแลใน รพ.อย่างน้อย 5 วัน , มีอายุ 15-60 ปี , ไม่มีไข้ , ไม่มีโรคประจำตัว และช่วยเหลือตนเองได้  

 

“ซึ่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี มีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 แยกเป็น แพทย์ 3 , พยาบาล 3 ผู้ดูแลผู้ป่วย 1 และแม่บ้าน 1 สำหรับผู้เสี่ยงสูง-ต่ำ ตรวจไม่พบติดเชื้อเพิ่ม ได้แยกทำการกัดตัวทุกคน ส่วนหนึ่งได้กักตัวที่โรงแรม “วีธรา บูธีค โฮเต็ล” ถ.อุดรดุษฎี 50 คน ที่ไม่พร้อมไปกักตัวที่บ้าน เมื่อกักตัวแล้วจะกลับมา  โดยได้รับอนุเคราะห์สถานที่ จากภาคเอกชนของอุดรธานี”    

 

โดยช่วงท้ายของการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นตัวแทน ผอ.รพ.ศูรน์อุดรธานี ว่าวันนี้มีข่าวลือว่า ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ติดเชื้อโควิดจริงหรือไม่ โดยทาง นพ.อัครวัต ตอบว่า ท่านผู้อำนวยการฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ท่านก็มีโอกาสติดเชื้อจากหลาย ๆ แหล่ง ตอนนี้ท่านได้รับการตรวจ PCR เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีอาการมีเสมหะ ผลตรวจเชื้อก็ยืนยันว่าท่านมีเชื้อ และตอนนี้ท่านผู้อำนวยการได้รักษาตัวในโรงพยาบาลตามมาตรฐานแล้ว ซึ่งอาการของท่านเป็นอาการเบา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง