รีเซต

เจ้าหน้าที่ทางตอนเหนือของเยอรมนี กำลังทำเรื่องเพื่อขอให้ประชาชนหลายพันคน รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ใหม่อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ทางตอนเหนือของเยอรมนี กำลังทำเรื่องเพื่อขอให้ประชาชนหลายพันคน รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ใหม่อีกครั้ง
TNN World
12 สิงหาคม 2564 ( 09:25 )
70
เจ้าหน้าที่ทางตอนเหนือของเยอรมนี กำลังทำเรื่องเพื่อขอให้ประชาชนหลายพันคน รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ใหม่อีกครั้ง
Germany: เจ้าหน้าที่ทางตอนเหนือของเยอรมนี กำลังทำเรื่องเพื่อขอให้ประชาชนหลายพันคน รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน และพบว่า มีพยาบาลกาชาดคนหนึ่ง จงใจฉีดน้ำเกลือให้กับพวกเขา
 
 
พยาบาลคนดัวกล่าว ซึ่งไม่ถูกเปิดเผยชื่อ ต้องสงสัยว่าทำการฉีดน้ำเกลือให้กับประชาชนหลายพันคน แทนที่การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจริง ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในเมืองฟรีสลันด์ เมืองชนบทใกล้กับชายฝั่งทางตอนเหนือ เมื่อช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา
 
 
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านทาง Facebook ระบุว่า รู้สึกตกใจอย่างมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น และรายงานว่ามีประชาชนราว 8,600 คน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกที่ศูนย์ฉีดดังกล่าว ให้ออกมารับวัคซีนใหม่อีกครั้ง
 
 
แม้ว่าการฉีดน้ำเกลือจะเป็นเรื่องที่ไม่อันตราย แต่ประชาชนที่ได้รับน้ำเกลือเหล่านี้ปักลงบนแขนของพวกเขา ส่วนใหญ่เป็นคนสูงวัย ซึ่งมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 มากอยู่แล้ว
 
 
เจ้าหน้าที่ที่ทำการสอบสวนเรื่องนี้เปิดเผยว่า แรงจูงใจของพยาบาลคนนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เธอมักจะแสดงความเห็นผ่านทางโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง กับการตั้งข้อสงสัยเรื่องวัคซีนมาโดยตลอด หรือที่เรียกกันว่าเป็นกลุ่ม ต่อต้านวัคซีน (anti-vaxxer) นั่นเอง
 
 
และยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า พยาบาลคนดังกล่าวถูกจับกุม หรือตั้งข้อหาในเรื่องนี้แล้วหรือไม่ แต่สำนักข่าว NDR ของเยอรมนี ได้ยื่นเรื่องนี้ให้หน่วยสืบสวนพิเศษ ตรวจสอบว่ามีแรงจูงใจทางการเมืองด้วยหรือไม่
ทั้งนี้ นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี เปิดเผยว่า จะหยุดการตรวจหาเชื้อฟรีให้กับประชาชนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ภายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ในความพยายามกระตุ้นให้ประชาชนออกมารับวัคซีนกันมากขึ้น โดยปัจจุบัน มีชาวเยอรมนีที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วราว 55% แต่อัตราการฉีดวัคซีนเริ่มช้าลงอย่างมาก โดยผู้นำหญิงระบุว่า เธออยากเห็นประชาชนอย่างน้อย 75% ได้รับวัคซีน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง