รีเซต

WINMEDลุยแล็บโอไมครอน ยอดผู้ใช้พีค-ผลงานโดด97%

WINMEDลุยแล็บโอไมครอน ยอดผู้ใช้พีค-ผลงานโดด97%
ทันหุ้น
6 มกราคม 2565 ( 07:30 )
159
WINMEDลุยแล็บโอไมครอน ยอดผู้ใช้พีค-ผลงานโดด97%

ทันหุ้น - WINMED ลุยแล็บตรวจหาโอไมครอน เชื่อยอดผู้ใช้บริการพีค 3-4 หมื่นคนต่อวัน พร้อมเร่งส่งชุดตรวจ ATK คาดความต้องการพุ่งขึ้น ตั้งเป้ารับทรัพย์ 100 ล้านบาท ฟากโบรกแนะ “ซื้อ” เคาะพิกัดไกล 7.80 บาท ดีดลูกคิดผลงานโตก้าวกระโดด 97%

 

นายนันทิยะ  ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทจะมีบริการที่เป็น New s-Curve ใหม่ 2-3 บริการ ประกอบไปด้วย ให้บริการ “WINMED LAB” ห้องปฏิบัติการมาตรฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส และยืนยันผลด้วยระบบ RT-PCR และ TMA (Transcription  Mediated  Amplification) ซึ่งเป็นคลินิกเทคนิคการแพทย์แห่งเดียวในประเทศไทย สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ทุกสายพันธุ์รวมถึงสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน

 

** ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง

 

เบื้องต้นคาดจะมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากที่สุด คล้ายกับไตรมาส 2 หรือ 3 ปีที่ผ่านมา หรือ 3-4 หมื่นคนต่อวัน นอกจากนี้บริษัทมีสินค้าชุดตรวจหาโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) แบรนด์ LITUO คาดจะมียอดขายเพิ่มขึ้นตามความต้องการของการในปัจจุบัน บริษัทคาดรายได้จากการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการชุดตรวจ ATK ปี 2565 จะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท

 

ส่วน New s-Curve ที่ 2 ห้องแล็บตรวจมะเร็งปากมดลูก และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ปัจจุบันประชาชนไม่นิยมเดินทางไปตรวจหาโรคที่โรงพยาบาล เนื่องจากกังวลสถานการณ์โควิด-19 บริษัทจึงเปิดให้บริการห้องแล็บตรวจโรค โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาล

 

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรียังมีการขยายตัวที่ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐ โครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจหาเชื้อ HPV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

 

** ผลิตยาแผนปัจจุบัน

 

และ New s-Curve ที่ 3 การผลิตยาแผนปัจจุบัน ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ประมาณไตรมาส 3/2565

 

ขณะที่รายได้รวมปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 835 ล้านบาท จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ และการบริการใหม่ ส่วนรายได้ปี 2564 อาจจะต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย แต่ในด้านอัตราการทำกำไร บริษัทคาดจะทำได้ดี และอยู่ในระดับที่น่าพอใจ อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2564 บริษัทมีรายได้ที่ 394.80 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.49 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2564 ฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการกำไรเติบโตราว 14% จากปี 2563 เพื่อตอบรับการเปิดเมือง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับโลหิต และเชื่อว่าน่าจะเป็นแรงสนับสนุนต่อเนื่องให้ผลงานในปี 2565 เติบโตก้าวกระโดดถึง 97% จากปี 2564

 

ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง อีกทั้งแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในปี 2565 ที่เพิ่มสูงขึ้นตามการเปิดเมือง จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น WINMED ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ระดับ 7.80 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง