รีเซต

เผยผลวิจัยเบื้องต้น Moderna พบ วัคซีนเข็ม 3 ต่อสู้โอมิครอน ได้

เผยผลวิจัยเบื้องต้น Moderna พบ วัคซีนเข็ม 3 ต่อสู้โอมิครอน ได้
TNN World
20 ธันวาคม 2564 ( 21:48 )
134
เผยผลวิจัยเบื้องต้น Moderna พบ วัคซีนเข็ม 3 ต่อสู้โอมิครอน ได้

ข่าววันนี้ สเตฟาน แบนเซล ซีอีโอของบริษัท Moderna เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (20 ธันวาคม) ระบุว่า นี่เป็นข้อมูลการวิจัยเบื้องต้นที่น่าอบอุ่นใจ เพราะหลังจากที่เจอกับการระบาดของไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ที่ทำให้กลายเป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่ง และข้อมูลเบื้องต้นล่าสุดของวัคซีนเข็มกระตุ้นของ Moderna สามารถเพิ่มระดับแอนติบอดี้ในร่างกาย จากช่วงก่อนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ถึง 37 เท่า ในการฉีดวัคซีนเพียงครึ่งโดส 


แบนเซล ยังบอกอีกว่า เพื่อต่อสู้และรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน ทาง Moderna จะเดินหน้าผลิตวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับโอมิครอน โดยเฉพาะในอนาคต และพร้อมที่จะแบ่งปันข้อมูลการผลิตวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วไป เพื่อช่วยให้พวกเขามีการตัดสินใจที่ชัดเจนมากขึ้นว่าจะใช้วัคซีนที่ดีที่สุดในการรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 


จากข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC พบว่า มีประชากรที่ได้รับวัคซีนครอบแล้ว ที่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้วราว 32%  ซึ่งทาง Moderna และผู้ผลิตวัคซีนตัวอื่น ต่างระบุว่า พวกเขากำลังพัฒนาวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับไวรัสกลายพันธุ์โดยเฉพาะ
แต่ทางดร. แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อสหรัฐฯ เคยระบุก่อนหน้านี้ว่า วัคซีนเข็มกระตุ้นก็เพียงพอแล้วในการยกระดับการต่อสู้กับโอมิครอน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นสู้โอมิครอนโดยเฉพาะ



ภาพ: Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง