รีเซต

ศธ.ชี้แจงสาเหตุสถานศึกษาเอกชนหลายแห่งทำไมยังไม่จ่ายเงินเยียวยา

ศธ.ชี้แจงสาเหตุสถานศึกษาเอกชนหลายแห่งทำไมยังไม่จ่ายเงินเยียวยา
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 12:39 )
35
ศธ.ชี้แจงสาเหตุสถานศึกษาเอกชนหลายแห่งทำไมยังไม่จ่ายเงินเยียวยา

แฟ้มภาพจาก TNN ONLINE

วันนี้ (16ก.ย.64) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตอบกระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีที่มีผู้ปกครองร้องเรียนสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาเอกชนยังไม่จ่ายชดเชยเยียวยาให้กับผู้ปกครอง จำนวน 2,000 บาท ว่า สาเหตุที่โรงเรียนเอกชน ที่มีหลักสูตรพิเศษ เป็นทางเลือกให้กับผู้ปกครอง ที่ยังไม่คืนค่าธรรมเนียมเนื่องจาก สถานศึกษาดังกล่าว มีภาระค่าใช้จ่ายที่ผูกพันกับหลักสูตรต่างประเทศ และค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาบุคลากรทางการศึกษา ระหว่างการเปิดเรียนออนไลน์ที่ยังคงต้องมีอาจารย์ต่างประเทศสอนนักเรียน 

รวมถึงค่าบำรุงรักษาบุคลากร และสถานที่ที่จะต้องเตรียมความพร้อม ป้องกันการชำรุดเสียหาย รวมทั้ง บางโรงเรียนมีแนวทางการคืนค่าธรรมเนียมให้กับผู้ปกครองในช่วงปลายภาคการศึกษา 2564 และผู้ปกครองบางคน ยังไม่มีการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 จึงทำให้ยังไม่สามารถชำระค่าเยียวยาได้ แต่กระทรวงฯ ได้มีหนังสือแจ้งไปยังสถานศึกษา เพื่อคืนค่าธรรมเนียมให้แก้ผู้ปกครอง 

นางกนกวรรณ ยังยืนยันว่า กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ปกครอง และพร้อมเป็นตัวกลางประสานระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครองต่อปัญหาดังกล่าว




ข่าวที่เกี่ยวข้อง