รีเซต

บ้านมุง เปิดขึ้นหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง ให้นทท.ปีนเขาหินปูน รับลมหนาว

บ้านมุง เปิดขึ้นหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง ให้นทท.ปีนเขาหินปูน รับลมหนาว
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2564 ( 16:04 )
171
บ้านมุง เปิดขึ้นหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง ให้นทท.ปีนเขาหินปูน รับลมหนาว





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหมู่ 1 บ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์เปิดป่ารับการท่องเที่ยว เขาหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง  พร้อมทั้งประกอบเปิดงาน กิจกรรม "เปิดขุนเขาต้อนรับลมหนาว ผู้พิชิตภูเขากังหันลม โง่นถ้ำหน่อง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน  ของตำบลบ้านมุง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่คนในชุมชน หลังผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด



โดยหลังจากพิธีเปิดแล้ว นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนร่วมเดินขึ้นเขาหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง ระยะทาง 415 เมตร ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ภูเขาหินปูน มีจุดพักและชมวิว 8 จุดด้วยกัน คือจุดที่ 1 จุดเตรียมใจ ,จุดที่ 2 จุดต้นตะพุงยักษ์ จุดที่ 3 จุดเนินหนามเพิ่ม จุดที่ 4 จุดจันผาชะนะได จุดที่ 5 จุดนกคุ้ม จุดที่ 6 จุดพักใจ จุดที่ 7 จุดวัดใจ และจุดที่ ๘ จุดผู้พิชิตเขากังหันลมโง่นถ้ำหน่อง ซึ่งในการเดินขึ้นเขาหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง นั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. แล้วแต่ความฟิตของร่างกายของนักท่องเที่ยว บางคนอาจเดินขึ้นไว ภายใน 30 นาที ซึ่งเมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาฯ แล้วนักท่องเที่ยวจะประทับใจสามารถมองเห็นวิวทั้งบ้านมุง ได้ 360 องศาทีเดียว 


นางดารารัตน์ น้อยพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านมุง เปิดเผยว่า ในวันนี้ถือว่าเป็นฤกษ์ดีในการทำพิธีบวงสรวงบอกเทวดาในการเปิดป่า และประกอบพิธีเปิด ขุนเขาต้อนรับลมหนาว ผู้พิชิตภูเขากังหันลม โง่นถ้ำหน่อง ขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาชมธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งในช่วงเช้าเริ่มได้สัมผัสอากาศหนาวแล้ว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะชมพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า และพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม 



โดยทางเทศบาลตำบลบ้านมุง ได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนแต่ละหมู่บ้าน ทั้ง  8 หมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว และเกิดความสามัคคีสร้างความเข็มแข็งของคนในชุมชน โดยทางเทศบาลตำบลบ้านมุง จะมีการเปิดจุดท่องเที่ยวที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอีกหลายจุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเที่ยวและชมธรรมชาติที่สมบูรณ์ สำหรับที่เขาหินปูนกังหันลม โง่นถ้ำหน่อง แห่งนี้ มีชาวบ้านที่บริการนักท่องเที่ยวจำนวน 30 คน หากนักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวชมธรรมชาติและปีนเขาหินปูนก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 085-4001727




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิาณุโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง