รีเซต

ขาไฟพกพา Adaptalux Pod Mini จัดไฟง่ายสำหรับตากล้องสาย Macro

ขาไฟพกพา Adaptalux Pod Mini จัดไฟง่ายสำหรับตากล้องสาย Macro
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2565 ( 13:01 )
44
ขาไฟพกพา Adaptalux Pod Mini จัดไฟง่ายสำหรับตากล้องสาย Macro

อแดปทาลักซ์ (Adaptalux) สตาร์ตอัปสัญชาติอังกฤษ เริ่มเปิดระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter ให้ผู้สนใจสั่งซื้อระบบไฟพกพาใช้ในการถ่ายงานแบบมาโคร (Macro) หรือการถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็กในระยะใกล้ มาตั้งแต่ปี 2015 และตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง เพื่อวางจำหน่ายระบบไฟพกพาแบบใหม่ 


โดยอุปกรณ์นี้มีชื่อว่า พอด มินิ (Pod Mini) อุปกรณ์กำเนิดไฟขนาดเล็ก ติดตั้งแบบขาเดี่ยว ซึ่งเป็นรุ่นย่อยของระบบคอนโทรลพอดแบบ 5 พอร์ต ที่ใช้ในการจัดแสงระดับสตูดิโอ โดยพอด มินิสามารถติดตั้งบนฮอร์สชูของกล้อง หรือติดตั้งบนขาตั้งกล้องก็ยังได้ 


พอด มินิ มีขนาด 76.8 x 25 x 25 มิลลิเมตร น้ำหนัก 50 กรัม ออกแบบมาให้เพื่อใช้งานในภาคสนามได้ง่าย เพื่อให้ช่างภาพมาโคร พกพาไฟส่วนตัวขนาดเล็กไปได้ทุกที่ หรือติดตั้งแหล่งกำเนิดไฟจากหลายทิศทาง ทั้งยังปรับความเข้มข้นของแสงแบบแยกย่อยได้ด้วยสะดวก 


ที่มาของรูปภาพ Adaptalux


พอด มินิ ยังงานได้ดีกับอแดปทาลักซ์ แอลอีดี, แฟลชไฟซีนอน และขาไฟแบบ ยูวีไอวีเอฟ (UVIVF) โดยต่อเข้าด้วยกันผ่านตัวต่อแม่เหล็ก ซึ่งมีระบบพุช แอนด์ ล็อก ป้องกันอุบัติเหตุทำไฟตก และขาจับเหมือนในขากล้องโกโปร (GoPro) เพื่อความยืดหยุ่นในการติดตั้ง โดยจะสามารถจ่ายไฟได้ทันทีหากติดตั้งสำเร็จ ทั้งยังปรับระดับแฟลช หรือความสว่างแยกกันได้ หรือยังมีโหมดเร่งกำลัง (Boost Mode) สำหรับงานวิดีโออีกด้วย




สำหรับขาไฟพอดมินิ สามารถใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมงในการชาร์จ 1 ครั้งสำหรับการใช้งานแบบธรรมดา และ 5 ชั่วโมงในโหมด Boost ผู้ใช้งานยังสามารถจ่ายไฟผ่านพอร์ต USB-C ไปยังพอดมินิโดยตรงได้อีกด้วย


เว็บไซต์ Kickstarter เปิดราคาของพอด มินิ ไว้ที่ 47 ดอลลาร์สหรัฐฯ (1,788 บาท) และหากการผลิตเป็นไปตามกำหนดการณ์ พอด มินิจะเริ่มถูกจัดสั่งให้ลูกค้าตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 เป็นต้นไป


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ Adaptalux

ข่าวที่เกี่ยวข้อง