รีเซต

ลมหนาวมาแล้ว! 21-23 ธ.ค. นี้ อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกระลอก

ลมหนาวมาแล้ว! 21-23 ธ.ค. นี้ อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกระลอก
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2563 ( 15:41 )
136
ลมหนาวมาแล้ว! 21-23 ธ.ค. นี้ อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกระลอก

วันนี้ ( 14 ธ.ค. 63 )เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อัพเดทพยากรณ์อากาศ เตรียมสัมผัสลมหนาวอีกรอบ 21-23 ธ.ค. เตรียมเสื้อกันหนาวไว้รอเลย! 


14 ธ.ค. : ร้อนพีคสุดช่วงนี้ ยกเว้นภาคเหนือ

16-20 ธ.ค. : ทยอยแดงจางลง แต่ยังร้อนกว่า 7 ธ.ค. ยกเว้น ภาคเหนือที่จะอุ่นขึ้น

21 ธ.ค. : อีสานเริ่มเย็นกว่าช่วง 7 ธ.ค.

22 ธ.ค. : อีสาน+ตะวันออก เปลี่ยนเป็นน้ำเงิน จะเย็นกว่า 7 ธ.ค. เหนือจะกลับมาใกล้เคียงกับ 7 ธ.ค. บางจังหวัดเย็นกว่า 7 ธ.ค. เล็กน้อย

23 ธ.ค. : ยังเย็นอยู่ แต่เริ่มจางกว่า 22 ธ.ค.

24 ธ.ค. : เริ่มทยอยอุ่นขึ้น 




รูปเหล่านี้เป็นผลการพยากรณ์อุณหภูมิเวลา 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วย อุณหภูมิเวลา 7.00 น. ของวันนี้ 7 ธ.ค. รายละเอียดของแต่ละวันดูได้ตามรูปเลย 


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค. 63) ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีฝนเล็กน้อยบางแห่งในระยะแรกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก หลังจากนั้นอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรงและมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


สำหรับภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ และบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย  


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง