รีเซต

เงินเดือน ‘คนไทย’ เพิ่ม 4.1% มากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก

เงินเดือน ‘คนไทย’ เพิ่ม 4.1% มากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 19:35 )
254
เงินเดือน ‘คนไทย’ เพิ่ม 4.1% มากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก

วันนี้ ( 19 พ.ย. 63 )รายงานจาก ECA International ระบุ "คนไทย" มีเงินเดือนเพิ่มขึ้นมากสุดในเอเชีย-แปซิฟิก ขณะที่ 8 ใน 10 ประเทศอันดับแรกที่มีเงินเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมากที่สุดทั่วโลก ก็ล้วนแต่เป็นประเทศในเอเชียแปซิฟิกเช่นกัน

ECA International บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก เปิดเผยรายงานที่คาดการณ์ว่า "ไทย" เป็นประเทศมีเงินเดือนที่แท้จริงเฉลี่ย (a average real salary) เพิ่มมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 4.1 เปอร์เซนต์ ในปีนี้ และคาดว่า น่าจะเพิ่มอีก 2.7 เปอร์เซนต์ ในปีหน้า

ทั้งนี้ เงินเดือนที่แท้จริง คือ อัตราเงินเดือนที่หักด้วยอัตราเงินเฟ้อแล้ว

ขณะที่ อัตราเงินเดือนเฉลี่ยของพนักงานในสิงคโปร์ปีนี้ น่าจะเพิ่ม 2.5 เปอร์เซนต์ ก่อนจะเพิ่มอีก 3.0 เปอร์เซนต์ ในปี 2021 นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราเงินเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงสุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในโลก แม้ว่า สิงคโปร์กำลังประสบปัญหาเงินเฟ้อต่ำ อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ตาม

สำหรับอัตราเงินเดือนเฉลี่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิกปีนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 3.2% โดย 8 ใน 10 ประเทศอันดับแรกที่มีเงินเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทั่วโลก ล้วนแต่เป็นประเทศในเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ECA International ยังคาดด้วยว่า อัตราเงินเดือนเฉลี่ยในภูมิภาค น่าจะเพิ่มอีก 4.3% ในปีหน้า

ขณะที่ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชีย ของ ECA International มองว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของผลผลิตในหลายประเทศ ที่ทำให้คนงานมีเงินเดือนสูงขึ้น

รายงานฉบับดังกล่วง รวบรวมข้อมูลจากบริษัทข้ามชาติมากกว่า 370 แห่ง ใน 68 ประเทศ

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง