รีเซต

‘แอมมี่-ครูใหญ่ ขอนแก่น’ มาแล้ว! มวลชนคล้องพวงมาลัย หอบบายศรีรอหน้าสน.ชนะสงคราม

‘แอมมี่-ครูใหญ่ ขอนแก่น’ มาแล้ว! มวลชนคล้องพวงมาลัย หอบบายศรีรอหน้าสน.ชนะสงคราม
มติชน
3 พฤศจิกายน 2563 ( 14:05 )
119
‘แอมมี่-ครูใหญ่ ขอนแก่น’ มาแล้ว! มวลชนคล้องพวงมาลัย หอบบายศรีรอหน้าสน.ชนะสงคราม

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12.30 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ได้มีสื่อมวลชน และประชาชนกลุ่มหนึ่งสวมใส่ชุดสีดำสกรีนลายเสื้อคณะราษฎรมาปักหลักรอนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ซึ่งจะมารายงานตัวตามหมายเรียกพร้อมด้วยผู้ถูกหมายเรียกจากการชุมนุมอีกหลายรายจากคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

 

เวลาประมาณ 13.30 น. นายอรรถพล และนายไชยอมร รวมถึงผู้ได้รับหมายเรียกอีกหลายรายปรากฏตัว ประชาชนนำพวงมาลัยไปคล้องคอ ส่วนหนึ่งเตรียมบายศรีและดอกไม้สำหรับให้กำลังใจ โดยมี น. ส. ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หนึ่งในทีมงานทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาสมทบ

 

นายอรรถพล โห่ร้องตะโกนเพื่เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าตนจะไปปรากฏต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเองไม่ต้องเดินทางมาจับกุม และไม่ได้เจตนาที่จะหลบหนีแต่อย่างใด โดยในวันนี้ผู้ที่ถูกหมายเรียกอย่างน้อย 17 คนบางคนไม่สามารถเดินทางมาได้เนื่องจากติดธุระ และยืนยันว่าจะไม่มีการลดเพดานในการเรียกร้องแต่อย่างใด สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวในอนาคตนั้น ขอให้ทุกคนติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเพราะทุกคนคือแกนนำ

 

 

ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 13.40 น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มกั้นแผงเหล็กบริเวณหน้าทางเข้าโรงพัก ขณะที่สื่อมวลชนปักหลักรอดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริเวณด้านหน้า สน. ชนะสงคราม มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง สวมชุดสีดำ บางรายผูกโบว์สีขาว และหน่วยปฐมพยาบาลอาสา นั่งรอให้กำลังใจหน้า สน.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง