รีเซต

ตร.ซ้อมปิดถนนราชดำเนินกลางดึก รับมือม็อบวันนี้

ตร.ซ้อมปิดถนนราชดำเนินกลางดึก รับมือม็อบวันนี้
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 07:15 )
156
ตร.ซ้อมปิดถนนราชดำเนินกลางดึก รับมือม็อบวันนี้

เมื่อกลางดึกวันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนำรถเมล์ 4 คันมาจอดปิดถนนราชดำเนินกลาง ฝั่งขาเข้า พร้อมนำรั้วลวดหนามหีบเพลงมาวางเป็นแนวกั้น

 

 

ส่วนบริเวณบนฟุตบาธริมถนนมีแนวกั้นสังกะสีมาวางปิดไว้เช่นกัน ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินผ่านไปได้ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตั้งอยู่นั้นได้มีประชาชนบางส่วนเข้ามาดูสังเกตการณ์

 

 

นอกจากนี้ที่เกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาวางเป็นแนวยาวระยะทางกว่า 300 เมตร จากอนุสาวรีย์ประชาธิไตยไปจนถึงแยกคอกวัว โดยนำลวดสลิงมาผูกมัดไว้เพื่อสร้างความแข็งแรง

 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าการปิดถนนครั้งนี้มีทั้งหมด 2 จุด คือ แยกคอกวัวและบริเวณสะพานผ่านฟ้า โดยใช้รถเมล์สาย 48 รวม 8 คัน เข้าปิดถนน ซึ่งแต่ละจุดจะใช้รถเมล์ 4 คัน ตามด้วยรั้วลวดหนาม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการซักซ้อมเท่านั้น

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนรถเมล์และเก็บลวดหนามออกพ้นพื้นที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเปิดการจราจร บริเวณถนนราชดำเนิน ขาเข้า ให้ใช้งานได้ตามปกติ โดยคาดว่าการซักซ้อมวางแนวกั้นดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม จากกลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

 

 

จากนั้นจะเดินขบวนมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , กลุ่มผู้หญิงปลดแอก จัดกิจกรรมบริเวณแยกคอกวัว ,และม็อบเฟส จัดกิจกรรมบนทางเท้าหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง