รีเซต

Motor Show 2023 คึกคัก ค่ายดังพาเหรดขนรถยนต์มาโชว์ในงาน

Motor Show 2023 คึกคัก ค่ายดังพาเหรดขนรถยนต์มาโชว์ในงาน
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2566 ( 15:52 )
84
Motor Show 2023 คึกคัก ค่ายดังพาเหรดขนรถยนต์มาโชว์ในงาน

เปิดงานแสดงรถยนต์ Motor Show 2023 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ซึ่งครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่44 มีการ จัดแสดงรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า - รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มากกว่า 40 แบรนด์ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 ที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 สื่อถึงการสร้างประสบการณ์อันหลากหลาย ผ่านเทคโนโลยีแห่งโลกยานยนต์ที่ยังคงพัฒนาอย่างรุดหน้า โดยเฉพาะรถพลังงานไฟฟ้าที่กำลังเปลี่ยนแปลงการใช้งานยานพาหนะส่วนบุคคล 

คาดว่าตลาดรถพลังงานไฟฟ้าจะมีตัวเลขการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐในหลายด้าน ทั้งการส่งเสริมมาตรการทางด้านภาษี ส่งผลให้มีราคาจำหน่ายที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการสนับสนุนในส่วนของการผลิตเพื่อใช้งานภายในประเทศ 

จนไปสู่การผลิตเพื่อส่งออกไปทั่วโลกในอนาคต จึงเป็นอีกครั้งที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายในงานครั้งนี้

ซึ่งปีนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยภาพรวมเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ สถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิตมีสถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง การผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประเทศไทย จะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้านสภาวะเศรษฐกิจก็มีแนวโน้มจะกลับมาเติบโตได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าตลาดรถยนต์จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง(เมื่อวันที่ 21 มี..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง