รีเซต

ล่องเรือสำราญรอยัลแคริบเบียน กับอินเทอร์เน็ตความไวสูงจาก SpaceX

ล่องเรือสำราญรอยัลแคริบเบียน กับอินเทอร์เน็ตความไวสูงจาก SpaceX
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2565 ( 10:30 )
95
ล่องเรือสำราญรอยัลแคริบเบียน กับอินเทอร์เน็ตความไวสูงจาก SpaceX

รอยัล แคริบเบียน กรุ๊ป (Royal Caribbean Group) บริษัทเจ้าของธุรกิจล่องเรือสำราญระดับโลกได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา ว่าทางบริษัทจะนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสตาร์ลิงก์ (Starlink) ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) มาใช้บนเรือสำราญ นับเป็นบริษัทแรกที่มีการนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาใช้บนเรือสำราญ


ซึ่งเรือสำราญของรอยัล แคริบเบียนขึ้นชื่อเรื่องการพักผ่อนที่หรูหรา ในขณะที่มีกิจกรรมมากมายให้ลูกค้าสามารถสนุกได้บนเรือ ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำ การแสดง บริการนวด และอื่น ๆ อีกมากมายอย่างครบครัน


โดยจานรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตสตาร์ลิงก์จะถูกติดตั้งบนเรือกลุ่มรอยัล แคริบเบียน อินเทอร์เนชั่นแนล (Royal Caribbean International), เซเลบริตี้ ครูเซส (Celebrity Cruises) และซิลเวอร์ซี ครูเซส (Silversea Cruises) ทุกลำ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2023

"รอยัล แคริบเบียน กรุ๊ปเลือกใช้สตาร์ลิงก์ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำทั่วทั้งลำของพวกเขา ซึ่งจะทำให้การพักผ่อนของผู้โดยสารหรูหรายิ่งขึ้น  เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับรอยัล แคริบเบียน กรุ๊ปเพื่อให้แน่ใจว่านักเดินทางในทะเลจะไม่พลาดการติดต่อด้วยประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่ยอดเยี่ยม" - โจนาธาน โฮเฟลเลอร์ (Jonathan Hofeller) รองประธานฝ่ายขายสตาร์ลิงก์ของสเปซเอ็กซ์กล่าว


สำหรับก่อนหน้านี้มีการทดลองใช้อินเทอร์เน็ตสตาร์ลิงก์บนเรือฟรีดอม ออฟ เดอะซี (Freedom of the Seas) และได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า

ซึ่งอินเทอร์เน็ตสตาร์ลิงก์เป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง อาศัยการทำงานโดยโครงข่ายดาวเทียมสตาร์ลิงก์ที่ความสูงประมาณ 35,000 กิโลเมตร เหนือพื้นดิน มีความล่าช้าระหว่าง 2 จุด (Latency) ต่ำ สามารถครอบคลุมพื้นที่ใช้งานได้มาก ทำให้ลูกค้าที่เลือกใช้วันพักผ่อนบนเรือสำราญของรอยัล แคริบเบียนสามารถติดต่อสารสื่อกับโลกภายนอกได้อย่างสะดวก แม้จะลอยอยู่บนมหาสมุทรมุมใดของโลก


ข้อมูลจาก www.rclinvestor.com

รูปภาพจาก www.royalcaribbeanblog.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง