รีเซต

มะกันผวาอีก! เฮอริเคน "ดักลาส" จ่อถล่มรัฐฮาวาย

มะกันผวาอีก! เฮอริเคน "ดักลาส" จ่อถล่มรัฐฮาวาย
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 12:18 )
263
มะกันผวาอีก! เฮอริเคน "ดักลาส" จ่อถล่มรัฐฮาวาย

วันนี้( 27 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ประจำศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐในเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า แจ้งว่า พายุเฮอริเคน”ดักลาส” เคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฮาวายและจะทำให้เกิดฝนตกหนักกับลมกระโชกแรง ซึ่งทางการเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุ

โดย คาดว่า เฮอริเคนดักลาส จะขึ้นฝั่งหรือเคลื่อนตัวใกล้เกาะเมาวี กับเกาะคาไวในเร็ว ๆนี้ และเมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐฮาวาย เสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นเพื่อให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุ     

นายเดวิด อีเก้  ผู้ว่าการรัฐฮาวาย เปิดเผยว่า ดักลาสเป็นพายุเฮอริเคนไม่ใช่พายุโซนร้อน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงพายุเตรียมความพร้อม 

ขณะที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ แจ้งว่า เฮอริเคนดักลาส มีความเร็วลมสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวมายังรัฐฮาวายด้วยความเร็ว 26 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและอยู่ห่างจากเมืองคาฮูลุย บนเกาะเมาวีไปทางตะวันออกราว 145 กิโลเมตร 

นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยฮาวาย  โฮโนลูลู บอกว่า พายุรุนแรงระดับเฮอริเคนไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยในรัฐฮาวาย และในช่วงที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2493  มีเฮอริเคนเพียง 5 ลูกและพายุโซนร้อนเท่านั้น ที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้แก่เกาะ  

นักพยากรณ์อากาศระบุว่า  เกาะต่างๆของฮาวายจะเผชิญคลื่นขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและอาจทำลายพื้นที่ชายฝั่ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮอริเคน "ฮันนา" ถล่มเท็กซัส อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง