รีเซต

จ่ออายัดทรัพย์! กลุ่มเลี้ยงหอยแครงอ่าวบ้านดอน

จ่ออายัดทรัพย์! กลุ่มเลี้ยงหอยแครงอ่าวบ้านดอน
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 15:16 )
53
จ่ออายัดทรัพย์! กลุ่มเลี้ยงหอยแครงอ่าวบ้านดอน

วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลหรือ ศรชล. บูรณาการร่วมกับ สำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน และกรมสรรพกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อ่าวบ้านดอน ตรวจสอบขนำ ในพื้นที่สาธารณะ เพื่อเตรียมดำเนินการปิดหมายทางคดีและอายัดทรัพย์สินที่มีผู้บุกรุกก่อสร้างอาคารที่พัก(ขนำเฝ้าหอยแครง)ในพื้นที่ชุมน้ำนานาชาติอ่าวบ้านดอน หลังเหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน สำหรับการรื้อถอนขนำในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต ของผู้ประกอบการ ตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

โดยทีมสำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบขนำ ในพื้นที่อำเภอเมือง และพุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินการรื้อถอนในระยะที่ 1 ตามแผนปฏิบัติการของ ศรชล. ซึ่งจะเริ่มดำเนินการ ปิดหมายทางคดีจริงและอายัดทรัพย์สินจริงในวันพรุ่งนี้

สำหรับการร้องทุกข์กล่าวโทษ ขณะนี้ ศรชล. ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน 90 คดีและที่ สภ.พุนพินจำนวน 83 คดี รวม 173 คดี โดยแจ้งข้อหาตาม พรบ. กรมเจ้าท่า , พรบ.ที่ดิน , พรบ.ทรัพยาการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พรก.กรมประมง2558 แก้ไข2560 ล่าสุดมีผู้ประกอบการให้ความร่วมมือรื้อถอนขนำในพื้นที่อำเภอเมืองอำเภอพุนพินและอำเภอกาญจนดิษฐ์ไปแล้วกว่า 30 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ยังคงดื้อแพ่งและยื่นข้อต่อรองเพื่อยืดเวลากับ ศรชล.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง