รีเซต

เทียนจินเปิดม่านงาน 'มหกรรมการค้านานาชาติ'

เทียนจินเปิดม่านงาน 'มหกรรมการค้านานาชาติ'
Xinhua
23 พฤศจิกายน 2566 ( 19:18 )
33
เทียนจินเปิดม่านงาน 'มหกรรมการค้านานาชาติ'

เทียนจิน, 23 พ.ย. (ซินหัว) -- งานมหกรรมการลงทุนและการค้านานาชาติ (เทียนจิน) แห่งประเทศจีน และงานมหกรรมสภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภาคพื้นแปซิฟิก (PECC Expo) ประจำปี 2023 ได้เปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดี (23 พ.ย.) ณ เทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อกระตุ้นการบริโภค

งานมหกรรมฯ รวบรวมผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงอาหาร ไวน์ เครื่องสำอาง ของเล่น และงานฝีมือจากนานาประเทศ อาทิ รัสเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย พร้อมด้วยบูธสินค้านานาชาติ 1,500 บูธ กระจายอยู่บนพื้นที่จัดแสดง 50,000 ตารางเมตร

งานมหกรรมฯ ระยะเวลา 4 วัน แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การเจรจาการลงทุน การค้าสินค้าโภคภัณฑ์ และการแลกเปลี่ยนบุคลากร โดยจะมีการจัดงานเกี่ยวกับการประชุมและการลงนามสัญญาต่างๆ

ทั้งนี้ งานมหกรรมการค้าเทียนจินดังกล่าวเริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 1994 และตั้งแต่ปี 2011 ได้ถูกจัดร่วมกับงานมหกรรมสภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจฯ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติรอบด้าน ที่ได้รับอนุญาตจากสภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภาคพื้นแปซิฟิก และกำลังกลายเป็นงานมหกรรมการค้าที่ทรงอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ ทางตอนเหนือของจีน

 (แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศภายในงานมหกรรมการลงทุนและการค้านานาชาติ (เทียนจิน) แห่งประเทศจีน ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (เทียนจิน) ในเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน วันที่ 23 พ.ย. 2023) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง