รีเซต

กรุงเทพฯ คว้าอันดับที่ 31 เมืองดีที่สุดในโลก เทียบเท่าซานดิเอโก

กรุงเทพฯ คว้าอันดับที่ 31 เมืองดีที่สุดในโลก เทียบเท่าซานดิเอโก
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 07:04 )
117
กรุงเทพฯ คว้าอันดับที่ 31 เมืองดีที่สุดในโลก เทียบเท่าซานดิเอโก

วันนี้ ( 2 พ.ย. 63 )จากการจัดอันดับของบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก ที่ได้มีการจัดอันดับ 100 เมืองที่ดีที่สุดในโลก หรือ World’s Best Cities Report ประจำปีล่าสุด ผลปรากฏว่า อันดับหนึ่งคือ กรุงลอนดอนของอังกฤษ ส่วนอันดับสองคือ นครนิวยอร์กของสหรัฐ และอันดับสาม กรุงปารีสของฝรั่งเศส ขณะที่ กรุงเทพมหานครของไทย ก็ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 31 ในการจัดอันดับครั้งนี้ด้วย

          

การจัดให้กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย เป็นเมืองที่ดีที่สุดในอันดับที่ 31 ของโลกครั้งนี้ ถือว่าติดโผเทียบเคียงกับเมือง ซานดิเอโก ของสหรัฐอเมริกา ที่อยู่อันดับ 30 เลยทีเดียว โดยเกณฑ์สำหรับการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกครั้งนี้ จะพิจารณาเปรียบเทียบการแข่งขันเมืองใหญ่ทั่วโลก ที่มีประชากรตั้งแต่ 1 ล้านคน รวมถึงคุณภาพสถานที่ ชื่อเสียง และคำแนะนำ วิจารณ์จากผู้ใช้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทั่วโลก

          

สำหรับ 10 อันดับแรก เมืองที่ดีที่สุดของโลก ที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ ได้แก่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, นิวยอร์ก ซิตี้ สหรัฐอเมริกา , ปารีส ฝรั่งเศส, มอสโก รัสเซีย, โตเกียว ญี่ปุ่น, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , สิงคโปร์ , บาร์เซโลนา สเปน , ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา และ มาดริด สเปน

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง