รีเซต

กาแฟดี สตอรี่ดีที่ทรูคอฟฟี่ รสชาติที่คืนผืนป่า

กาแฟดี สตอรี่ดีที่ทรูคอฟฟี่ รสชาติที่คืนผืนป่า
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:07 )
68
กาแฟดี สตอรี่ดีที่ทรูคอฟฟี่ รสชาติที่คืนผืนป่า


ลิ้มรสเรื่องราวคืนผืนป่า ผ่านไร่กาแฟที่พลิกเขาหัวโล้นให้กลับมาสมบูรณ์ ดื่มด่ำกาแฟ ที่ไม่ใช่แค่รสชาติ แต่ยังได้เสพ เรื่องราวจากผืนป่าที่สมบูรณ์บ้านสบขุ่น จังหวัดน่าน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นภูเขาหัวโล้น ได้พลิกกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยการปลูกไร่กาแฟ ที่ทรูคอฟฟี่พัฒนาเพื่อคืนผืนป่า 2,148 ไร่ และคืนพื้นที่ทำกินให้กับชุมชน 117 ครัวเรือน เพราะต้นกาแฟ จะเจริญเติบโตได้ดี เมื่อปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ โดยใช้กาแฟเป็นพืชนำ เพื่อทำให้พืชชนิดอื่นขึ้นตาม เติมเต็มพื้นที่ป่าเดิม สร้างรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่จากการเก็บผลผลิตกาแฟ ร่วมกับการฟื้นฟูป่า

อยากรู้กันแล้วล่ะสิ ว่ารสชาติของกาแฟที่คืนผืนป่าเป็นยังไง ทรูคอฟฟี่ครีเอทมาให้ Reforested Coffee  รสละมุนที่เข้าถึงง่าย บรรจุทุกหยดที่สกัดจากธรรมชาติมาลงขวด Sob khun Cold Brew ให้ มีให้เลือกทั้งสองรสชาติ Black กลมกล่อม ไม่ขม และไม่เปรี้ยวจนเกินไป และ White เพิ่มความละมุนจากนมได้อีกนิด



ผ่านทุกขั้นตอนการสกัดเพื่อดึงเอกลักษณ์จากเมล็ดกาแฟบ้านสบขุ่นให้ออกมามากที่สุด ตั้งแต่การ Process กาแฟแบบ Honey Process นำเมล็ดมาหมักกับเนื้อกาแฟ ทำให้เมล็ดดูดซึมความหวานของเนื้อเข้าไป ส่งผลให้กลิ่น และรสชาติของกาแฟมีความหวานหอมคล้ายกลิ่นน้ำผึ้ง คั่วในระดับกลางเพื่อดึงเอาความหวาน และนำมาสกัดเย็นเพื่อรักษาเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟบ้านสบขุ่นที่ให้ Taste Notes : Nutty, Milk, Chocolate และ Caramel ดื่มได้รสนุ่มนวล กลมกล่อม ไม่ขมติดคอ


ดื่มรสชาติ และสตอรี่ดีๆ ของ Sob khun Cold Brew เย็นสดชื่นได้ทั้ง แบบ Black และ White ได้ที่ทรูคอฟฟี่ 30 สาขาทั่วกรุงเทพ หรือสั่ง Delivery ที่ https://linktr.ee/truecoffee แต่ละสาขามีจำนวนจำกัดเท่านั้น อย่าลืมไปลองกาแฟรสนุ่ม แล้วยังได้คืนผืนป่าให้ธรรมชาติกันนะคะ


รายชื่อ 30 สาขาที่ให้คุณลิ้มลอง Reforested Coffee Sob khun Cold Brew ได้แล้ว

Central Ladprao

Central Bangna

TAYAN

TRUE TOWER

Siam Square Soi3

Thonglor

Siam Paragon Fl.3 Urbanpark

PATTARA BUILDING

Siam Square Soi2

Chamchuri Square1

Bangkok Pattana

Center Point of Siam Square

Bangna Tower

Mega Bangna

Central World Fl.4

Central Embassy

CP Tower Silom

Emquartier

CP Food Siriraj

Central Westgate

AIA Sathorn Tower

Central East Ville

TrueTower Fl.28

True Digital Park Flagship

True Digital Park Office Lobby 1 Fl.

True Digital Park Office 6 Fl.

True Space Icon Siam

Future Rangsit

Central Pinklao

Queen Sirikit National Convention Centre

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง