รีเซต

เผยโฉมมือคลั่งแทง-เผารถไฟญี่ปุ่น แต่งชุดโจ๊กเกอร์ ขนลุกคำให้การ

เผยโฉมมือคลั่งแทง-เผารถไฟญี่ปุ่น แต่งชุดโจ๊กเกอร์ ขนลุกคำให้การ
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 01:55 )
169
เผยโฉมมือคลั่งแทง-เผารถไฟญี่ปุ่น แต่งชุดโจ๊กเกอร์ ขนลุกคำให้การ

เผยโฉมมือคลั่งแทง-เผารถไฟญี่ปุ่น - รอยเตอร์ รายงานผลการสอบสวนคดีชายญี่ปุ่นก่อเหตุคลั่งแทง และจุดไฟเผากลางตู้ขบวนรถไฟกรุงโตเกียว สยองขวัญช่วงค่ำวันฮัลโลวีน มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ว่าชายผู้ก่อเหตุมีอายุ 24 ปี แต่งชุดโจ๊กเกอร์ ตัวละครวายร้ายในภาพยนตร์เรื่องแบตแมน

 

 

คลิปที่มีผู้บันทึกผู้ก่อเหตุไว้ได้ แสดงให้เห็นนาทีที่ชายหนุ่มคนนี้แต่งชุดโจ๊กเกอร์ เสื้อเชิ้ตสีเขียว และแจ๊กเก็ตสีม่วง นั่งสูบบุหรี่อย่างสบายใจ ระหว่างถูกตำรวจควบคุมตัวโดยไม่ขัดขืน

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวในข้อหาพยายามฆ่า ให้ปากคำในเบื้องต้น ว่าอยากฆ่าคน ตนเองจะได้ถูกประหารชีวิต

 

เหตุการณ์เกิดที่รถไฟสายเคโอะ ใกล้สถานีโคคุเรียว กรุงโตเกียว ช่วงสองทุ่มตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับช่วงเวลาที่หน่วยเลือกตั้งปิดคูหาลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไป พยานหลายคนเห็นคนร้ายคลั่งใช้มีดไล่แทงคน และราดของเหลวที่ดูเหมือนน้ำมัน ขณะที่สื่อโยมิอุริระบุว่าเป็นกรดไฮโดรคลอริก หรือกรดเกลือ ที่ตู้รถคันที่ 1 และตู้ที่สอง พร้อมจุดไฟเผาตรงที่นั่งผู้โดยสาร

 

ผู้ก่อเหตุแต่งชุดเลียนแบบโจ๊กเกอร์ ในวันฮัลโลวีน

 

วิดีโอที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เห็นผู้โดยสารต่างวิ่งหนีมาจากตู้ที่คนร้ายอาละวาด และอีกมุมหนึ่งที่สถานี เป็นจังหวะผู้โดยสารปีนหน้าต่างหนีออกมาอย่างตื่นตระหนก

 

ตอนแรกรายงานระบุว่ามีผู้บาดเจ็บ 15 คน แต่ต่อมาลดลงเหลือ 8 คน และล่าสุดเพิ่มเป็น 10 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน เป็นชายอายุ 60 ปี ยังไม่รู้สึกตัวหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

นายชุนสุเกะ คิมูระ ผู้บันทึกคลิปได้ เผยกับเอ็นเอชเค ว่า เห็นผู้โดยสารวิ่งหนีด้วยอาการตื่นตระหนก ตนพยายามจะดูว่าเกิดอะไรขึ้น นาทีนั้นได้ยินเสียงเหมือนระเบิด และมีควันคละคลุ้งไปทั่วตู้รถไฟ ตนตัดสินใจปีนหนีจากหน้าต่าง ตกลงมาที่ชานชาลา จนเจ็บไหล่

 

 

"เมื่อประตูรถไฟปิดอยู่ เราไม่รู้เลยตอนนั้นว่าเกิดอะไรขึ้น เราได้แต่หนีออกมาทางหน้าต่าง มันน่าสยองขวัญมาก" นายคิมูระกล่าว

 

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน เผยกับโยมิอุริ ว่า ตอนแรกนึกว่าเป็นการเล่นวันฮัลโลวีน แต่ต่อมาถึงเห็นว่าคนวิ่งหนีแตกตื่นมาตามตู้ขบวน และเห็นชายคนหนึ่งเดินตามมาควงมีดยาวอย่างช้าๆ โดยมีคราบเลือดอาบมีดอยู่ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง