รีเซต

พบผู้ใกล้ชิดนักโทษชายติดโควิด-19 มีไข้ 1 ราย

พบผู้ใกล้ชิดนักโทษชายติดโควิด-19 มีไข้ 1 ราย
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 14:23 )
146
พบผู้ใกล้ชิดนักโทษชายติดโควิด-19 มีไข้ 1 ราย

ความคืบหน้าการติดตามผู้สัมผัสผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) นักโทษชายที่ติดโควิด-19  หลังตรวจครอบครัว ที่อาศัยอยู่ร่วมกันในคอนโดฯ บ้านสวนธน พุทธบูชา แขวงบางมด กับครอบครัว 5 คน และเจ้าหน้าสที่ทำงานศาลอาญารัชดาไม่พบเชื้อโควิด-19

ล่าสุด วันนี้ (5 ก.ย.63) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ออกมาเปิดเผยถึงผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงในสถานที่ทำงาน ร้าน Frist Cafe ที่ถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัส 14 คน เสี่ยงสูงทั้งหมด ได้รับการตรวจแล้ว 13 ราย ไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 1 ราย พบว่ามีอาการไข้ จึงถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกลาง อยู่ระหว่างรอผลการตรวจแล็บ หากไม่พบเชื้อก็ต้องรักษาอาการป่วยที่เป็นอยู่ให้หาย 


ส่วนผู้มารับบริการอื่นๆ ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ได้จัดรถโมบายพระราชทาน ได้เข้าตรวจประชาชนอาศัยคอนสวนธน ที่มีประชาชนมาลงทะเบียนไว้ 200 คน และถนนข้าวสารจำนวน 50 คน ซึ่งการตรวจในช่วงเช้าที่คอนสวนธน เขตทุ่งครุ มีประชาชนกว่า 60 คน ซึ่งส่วนใหญ่ไม้ได้อยู่ใกล้ชิด หรือพูดคุยกับผู้ติดเชื้อ แต่อยู่ละแวกบ้านใกล้เคียง หรือหมู่บ้านเดียวกัน จึงมาตรวจเพื่อคลายความกังวลใจ 

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า การตรวจวันนี้ เป็นการตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ได้ใกล้ชิดผู้ป่วย แต่อาศัยอยู่สถานที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งตรวจเชิงรุกเพื่อจำกัดกลุ่มเสี่ยงให้น้อยลง และหากผลตรวจหลังจากนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อ นับว่ากลับเข้าสู่ระยะปลอดภัย


ส่วนในช่วงบ่าย รถโมบายพระราชทานได้ลงพื้นทีตรวจประชาชนถนนข้าวสารที่มีลงทะเบียนเอาไว้จำนวน 50 คน  ซึ่ง การตรวจวันนี้ ทีมแพทย์ ใช้วิธีสวอปโพรงจมูก ผ่านรถโมบายพระราชทาน ซึ่งเตรียมชุดตรวจมากว่า 300 ชุด เพื่อรองรับหากมีประชาชนในพื้นที่มาลงทะเบียนขอตรวจหาเชื้อเพิ่ม ส่วนผู้ที่ผ่านการตรวจแล้วจะทราบผลภายใน 1 - 2 วัน

สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัยหรือคิดว่าตัวเองมีความเสี่ยงต่ำสามารถมาขอรับบริการหรือว่าสอบถามเข้ามายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง