รีเซต

เช็กเลย! 5 จังหวัดท่องเที่ยว เตรียมกระจายวัคซีนโควิด ฉีดให้พนักงานโรงแรม

เช็กเลย! 5 จังหวัดท่องเที่ยว เตรียมกระจายวัคซีนโควิด ฉีดให้พนักงานโรงแรม
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 04:42 )
214
เช็กเลย! 5 จังหวัดท่องเที่ยว เตรียมกระจายวัคซีนโควิด ฉีดให้พนักงานโรงแรม

วันนี้ (24ก.พ.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จะมีการจัดวัคซีนโควิด-19 ทั้งในล็อตแรกและล็อตที่สองส่วนหนึ่งให้กับโรงแรมที่เสนอตัวเป็น Area Quarantine ซึ่งจะฉีดให้กับพนักงานต้อนรับในโรงแรมที่เสนอตัวเป็น Area Quarantine ทั้งหมด ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี ในเกาะสมุย 


ตามที่ได้มีการขอไว้ก่อนหน้านี้ขอไว้จำนวน 1 หมื่นคน หรือเท่ากับ 2 หมื่นโดส รวมทั้งสิ้น 1 แสนโดส เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใน Model Quarantine นี้ ซึ่งจะเป็นโครงการต่อไปในอนาคต ซึ่งจากที่ได้คุยกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เบื้องต้นจะมีการให้กักตัว 3 วัน หลังจากนั้นให้อยู่ในบริเวณโรงแรมได้ แต่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข


ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนจะเข้าประเทศไทยได้โดยที่ไม่ต้องกักตัวและโครงการนี้จะเดินหน้าต่อไปอย่างไรนั้น นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูความเหมาะสม ส่วนตัวมองว่าภายในสิ้นปีนี้คนไทยจะได้รับวัคซีนมากน้อยเท่าไหร่ อีกทั้งต้องดูกรมอนามัยโลกว่ามีวัคซีนพาสปอร์ตออกมาหรือยัง หรือมีการรับรองการฉีดวัคซีน 


หากมีตรงนี้แล้วจากนั้นก็จะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมศบค. อีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่ากระทรวงสาธารณสุขขัดข้องหรือไม่ แต่ก็คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 3 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง