รีเซต

ททท.ยืนยันไม่มีนโยบายตร.จีนลาดตระเวน ขอโทษสื่อสารผิดพลาด

ททท.ยืนยันไม่มีนโยบายตร.จีนลาดตระเวน ขอโทษสื่อสารผิดพลาด
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2566 ( 11:10 )
40
ททท.ยืนยันไม่มีนโยบายตร.จีนลาดตระเวน ขอโทษสื่อสารผิดพลาด

วันนี้ ( 15 พ.ย. 66) น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงแนวคิดนำตำรวจจีนทำงานร่วมกับตำรวจไทยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวจีนว่า จริง ๆ แล้วทาง ททท.มีหลายแนวทางที่จะสร้างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยว แต่เรายังไม่มีมาตรการนี้ออกมา เพียงหารือกันว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะมาเที่ยวในไทย 


ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเราไม่มีมาตรการนำตำรวจจีนมาลาดตระเวน เพราะจริง ๆ แล้วศักยภาพตำรวจไทยเราดีอยู่แล้ว ทำงานกันอย่างหนัก เชื่อว่าสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้


ด้านน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ยกเลิกแนวคิดโครงการความร่วมมือลาดตระเวนของตำรวจจีนหลังจากสื่อสารสู่สาธารณะ เนื่องจากชื่อโครงการที่มีคำว่าลาดตระเวน ทำให้มีเสียงสะท้อนในสังคมเกิดขึ้นหลากหลายมุม จนกลายเป็นกระแสเชิงลบออกมา โครงการนี้ยังไม่ได้เริ่ม จึงขอน้อมรับทุกเสียงสะท้อน ขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน 


ในข้อเท็จจริง แนวคิดโครงการนี้เป็นความร่วมมือประสานข้อมูลระหว่างตำรวจ 2 ประเทศที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดนักท่องเที่ยวจีน พร้อมกับการเชิญตำรวจจีนมาดูงานในแหล่งท่องเที่ยวของไทย เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ยกระดับดูแลนักท่องเที่ยว ยืนยันมีเจตนาที่ดีพยายามตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ 


อาจเป็นการใช้คำสื่อสารไม่ตรงความหมาย ทำให้ผู้คนในสังคมกังวลกับแนวคิดที่สื่อออกไปแล้วความหมายไม่เหมือนกับสิ่งที่ต้องการจะดำเนินการ ต้องขออภัยทุกคนด้วย


ภาพจาก : AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง