รีเซต

เดลตาแผลงฤทธิ์! จีนโควิดระบาดรอบใหม่ 14 เมืองงัดยาแรงคุมเข้มเดินทาง

เดลตาแผลงฤทธิ์! จีนโควิดระบาดรอบใหม่ 14 เมืองงัดยาแรงคุมเข้มเดินทาง
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2564 ( 07:18 )
48
เดลตาแผลงฤทธิ์! จีนโควิดระบาดรอบใหม่ 14 เมืองงัดยาแรงคุมเข้มเดินทาง

วันนี้ ( 25 ต.ค. 64 )จีนเกิดการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่มานาน 1 สัปดาห์แล้วตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา และระบาดไปแล้วอย่างน้อย 14 เมืองและมณฑล รวมถึงกรุงปักกิ่งเมืองหลวงด้วย ทำให้รัฐบาลจีนประกาศใช้มาตรการควบคุมการท่องเที่ยวและการเดินทางข้ามมณฑลอย่างเข้มงวดในทันที โดยประกาศให้ 5 พื้นที่ คือกรุงปักกิ่ง, เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, มณฑลกุ้ยโจว, มณฑลกานซู่ และเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย เป็นพื้นที่เสี่ยงโควิดระบาดปานกลางถึงสูง และต้องระงับการเดินทางข้ามมณฑลทันที พร้อมทั้งสั่งระงับรถไฟที่วิ่งข้ามมณฑลและวิ่งระยะไกลทั่วประเทศตั้งแต่วันเสาร์ (23 ตุลาคม) ที่ผ่านมา

ด้านมณฑลกานซู่ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 41 คน สูงที่สุดในการระบาดรอบใหม่ ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมเข้มงวดการเดินทางท่องเที่ยว ตามคำสั่งของรัฐบาลกลางทันที เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ และสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งทั่วทั้งมณฑล รวมไปถึงสถานที่ทางวัฒนธรรมและบันเทิง ทั้งโรงภาพยนตร์ โรงละคร และศูนย์ศิลปะด้วย รวมไปถึงระงับกิจกรรมสาธารณะทุกอย่าง ที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

ด้านกรุงปักกิ่ง รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรอบใหม่แล้ว 5 คน กระจายใน 3 เขตคือ ฉางผิง เฟิงไท่ และไห่เตี้ยน โดยฉางผิงพบมากที่สุด 3 คนทำให้ทางการเขตฉางผิง สั่งตรวจเชื้อประชาชนทั้งเขตทันที 379,240 คน และผลตรวจออกมาแล้ว 234,591 คน ผลเป็นลบคือไม่ติดเชื้อ

ด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานสถานการณ์ระบาดล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 ตุลาคม) ว่า พบผู้ติดเชื้อรายวันรวม 43 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศ 26 คน และนำเข้า 17 คน โดยผู้ติดเชื้อในประเทศ 26 คนดังกล่าว พบในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงจีน, เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, มณฑลกานซู่, เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ย, มณฑลเหอเป่ย, หูหนาน และส่านซี ส่วนเคสนำเข้า 10 คนนั้น พบในกรุงปักกิ่ง, นครเซี่ยงไฮ้, มณฑลเจ้อเจียง, เฮยหลงเจียง, กว่างตง, กว่างซี และยูนนาน

การพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 43 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในจีน รายงานโดยเว็บ Worldometers เพิ่มขึ้นเป็น 96,758 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ยอดผู้เสียชีวิตยังคงเดิมที่ 4,636 คน


ข้อมูลจาก : รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง