รีเซต

รักระหว่างล็อก(ดาวน์) ทำคู่เดทในจีนกลายเป็นคู่หมั้น

รักระหว่างล็อก(ดาวน์) ทำคู่เดทในจีนกลายเป็นคู่หมั้น
มติชน
19 มกราคม 2565 ( 15:23 )
41
รักระหว่างล็อก(ดาวน์) ทำคู่เดทในจีนกลายเป็นคู่หมั้น

คู่รักชาวจีนที่ตกอยู่ในการออกเดทที่ไม่มีวันสิ้นสุด ต้องขอบคุณมาตรการปิดเมืองเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ให้ปลื้มใจที่ได้พบว่าสิ่งที่ล่องลอยอยู่ในอากาศรอบตัวพวกเขาคือ “ความรัก” ไม่ใช่ “โควิด”

จ้าว เสี่ยวชิง หญิงวัย 28 ปีจากมณฑลส่านซี ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของจีน คิดว่าการเดทของเธอในช่วงกลางเดือนธันวาคมกับชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองอื่น จะเป็นเพียงแค่การการพบเจอกันหนึ่งวัน ซึ่งจะที่ทำให้เธอได้รู้จักครอบครัวของเขาไปด้วย

“ฉันไม่เคยคิดที่จะค้างคืนเลย เพราะมันค่อนข้างจะอึดอัด” จ้าว เสี่ยวชิง ซึ่งได้พบกับชายคนนี้เป็นครั้งที่ 2 เท่านั้น บอกกับจี้หมู่นิวส์ ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่น

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ในเมืองเซียงหยาง ที่เธอนัดเดทกับชายหนุ่มกลับสั่งล็อกดาวน์คนทั้งเมืองกระทันหัน เพราะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ทำให้หญิงสาวไม่สามารถกลับบ้านได้

พ่อแม่ของจ้าว เฟย ชายที่เธอออกเดทด้วยเรียกร้องให้เธอตกลงปลงใจกับลูกชายของพวกเขา หลังจากต้องอยู่ด้วยกันเพียงหนึ่งสัปดาห์ แต่หญิงสวนบอกว่าเธอรู้สึกว่ามันออกจะ “รีบร้อนเกินไป”

จ้าว เสี่ยวชิงรับว่า เธอไม่ได้สนใจมากนัก เมื่อเห็นรูปถ่ายของจ้าว เฟย เป็นครั้งแรก แต่ต่อมาในภายหลังกลับคิดว่า เขาดูดีขึ้นเมื่อได้พบเจอกันจริงๆ และค่อยๆ พัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกัน

จนตอนนี้เธอบอกว่า “เราเข้ากันได้ดีมาก” และก็ตัดสินใจที่จะหมั้นหมายกันแล้ว

จ้าว เสี่ยวชิง ซึ่งทำงานขายแอปเปิลออนไลน์บอกว่า “ฉันต้องขายแอปเปิ้ลผ่านไลฟ์สตรีมที่บ้านของเขา แต่ไม่ว่าจะดึกแค่ไหน เขาก็อยู่เคียงข้างฉันเสมอ ฉันซาบซึ้งใจกับเรื่องนี้มาก”

“จิตวิญญาณของเราเข้ากันได้ และเราก็เข้ากันได้ดีมาก ทั้งพ่อและแม่ของพวกเราก็มีความสุข”จ้าว เสี่ยวชิงบอก

เรื่องของคู่รักคู่นี้จับจินตนาการของผู้คนบนโลกออนไลน์ แต่ขณะเดียวกันก็มีคนออกมาเตือนว่าอย่าตัดสินใจอย่างเร่งด่วนกับเรื่องความรัก

ก่อนหน้านี้มีหญิงสาวอีกคนหนึ่งในมณฑลเหอหนานที่บอกว่า เธอติดอยู่ในการนัดบอดนาน 1 สัปดาห์จากการล็อกดาวน์เพราะโควิด-19 แต่เรื่องของเธอไม่ได้พัฒนาไปไกลและจบลงด้วยการหมั้นหมายแบบคู่รักแซ่จ้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง