รีเซต

สภาฯ ผวา คลัสเตอร์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พบติดเชื้อโควิดแล้ว 9 คน

สภาฯ ผวา คลัสเตอร์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พบติดเชื้อโควิดแล้ว 9 คน
ข่าวสด
30 มกราคม 2565 ( 11:27 )
77
สภาฯ ผวา คลัสเตอร์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พบติดเชื้อโควิดแล้ว 9 คน

ข่าววันนี้ 30 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแจ้งเวียนภายในหน่วยงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 29 มกราคม ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเริ่มจาก นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ว่า สถานการณ์ดังกล่าว พบเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน

 

โดยมี ส.ส. ที่แจ้งยืนยันการติดเชื้อ แล้ว 9 คน และขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้ความร่วมมือสืบสวนโรค ทั้งนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ได้แจ้ง ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว เบื้องต้นให้ดำเนินการประชุมสภาฯ ตามกำหนดเดิม คือวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์

 

ทั้งนี้สำนักบริการทางการแพทย์ได้สอบสวนโรค และแจ้งแนวปฏิบัติให้กับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักกรรมาธิการ ทั้ง 3 สำนัก ให้สำรวจและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่พบว่ามี ส.ส. จำนวน 8 ราย เข้าร่วมประชุม เพื่อคัดกรองบุคคลที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ และให้สำนักประชุมฯ ยกระดับการเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมสภาฯ ตามที่เคยปฏิบัติในห้วงการแพร่ระบาดสูง จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ถอดหน้ากากได้เมื่ออภิปรายในโพเดียม คนที่มีความเสี่ยงต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม

 

ขณะที่สำนักรักษาความปลอดภัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในทุกพื้นที่ที่ ส.ส.ติดเชื้อโควิด เข้าไปใช้ และ สำนักการคลัง ควบคุมกำกับ การให้บริการอาหารแก่สมาชิกในสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยในช่วงกระทู้ถามสด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมตอบกระทู้ถามสด และมีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงนายสิริพงศ์ ที่พบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผลยืนยันวันที่ 28 มกราคม ร่วมประชุมด้วย ขณะที่ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม พบว่า นายอนุทิน และส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ร่วมยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ. .... ต่อนายชวนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง