รีเซต

อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue

อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2566 ( 02:17 )
82
อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue
วงการนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) ตื่นตัวอีกครั้งหลังจากอีลอน มัสก์ เปิดให้นักสร้างเนื้อหาบนทวิตเตอร์ (Twitter) บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมแพลตฟอร์มหนึ่ง โดยมีข้อแม้ว่านักสร้างเนื้อหาที่สามารถเปิดฟีเจอร์สร้างรายได้จะต้องสมัครบริการทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) หรือบริการใช้ทวิตเตอร์แบบเสียค่าสมาชิก 

นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจการเป็นตัวกลางให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์เข้ามาสร้างเนื้อหาและเปิดสร้างรายได้จากเนื้อหา (Content)  

หากแนวคิดนี้ของอีลอน มัสก์ประสบความสำเร็จและมีนักสร้างเนื้อหาออนไลน์เข้าร่วมจำนวนมากขึ้นอาจส่งผลให้จำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มตามไปด้วย เนื่องจากปัจจุบันเนื้อหาออนไลน์ (Content) เป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.65 ล้านล้านบาท ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่บริษัทจากเดิมที่เน้นบริการทวีตข้อความเปลี่ยนเป็นเน้นเพิ่มเติมอีก 2 แนวทาง คือ แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับการเงินออนไลน์ และบริการวิดีโอ การไลฟ์สด โดยเปิดให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์สร้างรายได้บนทวิตเตอร์

สำหรับนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) อาจต้องหันมาจับตามองบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ซึ่งในอนาคตนอกจากนักสร้างเนื้อหาออนไลน์จะเผยแพร่เนื้อหา (Content) ของตัวเองบนเฟซบุ๊ก (Facebook) ยูทูบ (Youtube) ติ๊กต็อก (Tiktok) อาจต้องเพิ่มเติมบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) เข้าไปด้วยก็อาจเป็นไปได้



ที่มาของข้อมูล Techcrunch
ที่มาของข้อมูล Pixabay

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง