รีเซต

พยาบาลร้องปคบ. ถูกอดีตเพื่อนร่วมวิชาชีพเบี้ยวเงินค่าหน้ากากอนามัย

พยาบาลร้องปคบ. ถูกอดีตเพื่อนร่วมวิชาชีพเบี้ยวเงินค่าหน้ากากอนามัย
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 14:47 )
50
พยาบาลร้องปคบ. ถูกอดีตเพื่อนร่วมวิชาชีพเบี้ยวเงินค่าหน้ากากอนามัย

วันนี้( 30 ก.ค.63) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ กก.1 บก.ปคบ.ชั้น 4 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้เสียหาย 5 คนซึ่งเป็นนางพยาบาลในสังกัดรพ.ของรัฐและเอกชน เดินทางเจ้าพบ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ก่อเกิด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตเพื่อนนางพยาบาล ที่เคยทำงานเป็นพยาบาลรพ.กลาง แต่ลาออกไปเกือบ 10 ปีแล้ว มาทำอาชีพขายตรง  ในข้อหาฉ้อโกงหลังซื้อหน้ากากอนามัยตั้งแต่เดือน มี.ค.แล้วไม่ได้ของแถมเงินที่โอนไปก็ไม่คืน

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมาแจ้งความ บก.ปคบ.และร้องต่อ สคบ.ด้วย จากกรณีที่พวกเราสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปแล้วแต่ไม่ได้รับสิ่งของ โดยเราติดต่อนางพยาบาลรุ่นน้องคนนี้ไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม โดยบอกว่าสิ่งของที่ซื้อจะได้กลางเดือนเมษายน แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้ แจ้งขอยกเลิกและสัญญาว่าจะเคลียร์เงินคืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน เราก็รอจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน มีการผลัดผ่อนเรื่อยมา

ผู้เสียหายทั้งหมดทำงานเป็นนางพยาบาลมีความต้องการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้ในงาน โดยแต่ละคนรับฝากมาจากคนอื่นในที่ทำงานก่อนจะรวบรวมแล้วโอนให้น้องพยาบาลคนนี้ซึ่งเขาอ้างว่าติดต่อโรงงานผลิตได้ เราเห็นว่าเป็นคนอาชีพเดียวกัน แถมเป็นรุ่นน้องของบางคนและเป็นอาจารย์บางคนด้วยจึงไม่คิดว่าจะโกงโดยมีผู้เสียหายที่ถูกโกงจำนวน 60 กว่าคน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)บก.ปคบ.ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายทุกคนที่มามีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว จึงแนะนำก่อนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อเจรจาเรียกเงินคืนอีกส่วนหนึ่งด้วย ด้านคดีอาญาตรวจสอบพบว่าที่ สภ.เมืองโคราชได้มีความคืบหน้าถึงขั้นออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาแล้วด้วย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง