รีเซต

'เพชรบูรณ์' โผล่ชู 3 นิ้ว ชมหอนาฬิกา แกนนำเผย งดปราศรัย เหตุ 'จนท.กดดัน'

'เพชรบูรณ์' โผล่ชู 3 นิ้ว ชมหอนาฬิกา แกนนำเผย งดปราศรัย เหตุ 'จนท.กดดัน'
มติชน
25 กรกฎาคม 2563 ( 22:20 )
69
'เพชรบูรณ์' โผล่ชู 3 นิ้ว ชมหอนาฬิกา แกนนำเผย งดปราศรัย เหตุ 'จนท.กดดัน'

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ที่บริเวณปากทางเข้าถนนคนเดินไทหล่ม เทศบาลเมืองหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กลุ่ม คนเพชรบูรณ์ไม่รับใช้เผด็จการ ราว 10 คน เป็นวัยรุ่นชายและหญิง จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยร่วมกันชู 3 นิ้วเพื่อขับไล่เผด็จการ และชมหอนาฬิกา โดยกิจกรรมใช้เวลาสั้นๆ ราว 10 นาที ท่ามกล่างการเฝ้าสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก และเจ้าหน้าหน่วยงานความมั่นคง จำนวนมาก ซึ่งได้มีการใช้กล้องมือถือบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นที่จัดกิจกรรมแสดงออกดังกล่าวไว้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิรวิทย์ ทองคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เพชรบูรณ์ เขต 1 ซึ่งปัจจุบันยังตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มอบอำนาจให้ทหารสืบสวน พล.ม.1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง แจ้งความกล่าวหาในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ได้เดินทางมาร่วมชูแผ่นป้ายซึ่งเป็นแผ่นกระดาษขาวไม่มีข้อความ ที่บริเวณริมถนนหอนาฬิกาหล่มสัก ตรงข้ามถนนคนเดินไทหล่มด้วย

ทั้งนี้ 1 ใน แกนนำ กลุ่มคนเพชรบูรณ์ไม่รับใช้เผด็จการ เผยว่า เดิมตั้งใจจะปราศรัย แต่เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรึงบริเวณที่กลุ่มฯ จะจัดกิจกรรม จึงทำให้เกิดแรงกดดันจนสมาชิกในกลุ่มฯ รู้สึกกลัว จึงตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมปราศรัย เหลือแค่เพียงกิจกรรมการชู 3 นิ้วและชมหอนาฬิกาแทน

โดยก่อนหน้านี้กลุ่ม #คนเพชรบูรณ์จะไม่ทน ได้นัดชุมนุมกันที่ถนนคนเดินไทหล่มในวันเวลาเดียวกันนี้ แต่หลังแกนนำกลุ่มถูก ผกก.สภ.หล่มสัก เชิญตัวเข้าไปพูดคุย ทำให้เกิดความกดดันจนยกเลิกการจัดชุมนุมไป กลุ่มคนเพชรบูรณ์ไม่รับใช้เผด็จการ จึงออกมาเคลื่อนไหวและจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันนี้แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง